Gold Mine Cheesecake

Nếu như trước đây Highland Coffee là nơi có cheesecake thuộc hàng ngon nhất ở Saigon thì bây giờ vị trí đó đang lung lay bởi hàng loạt những bakery mới xuất hiện và những quán cafe theo phong cách mỹ. Theo cá nhân tôi thì Gloria Jean Coffee có món Passion Fruit Cheese Cake tuyệt vời nhất vì nó kết hợp hài hòa giữa chua, ngọt và béo để tạo nên một trải nghiệm mùi vị thực sự tuyệt vời. Còn Cheesecake cổ điển thì có lẻ The Coffee Bean and Tea Leaf là tuyệt nhất. Còn biến tấu của Cheesecake cổ điển thì tôi sẽ sẵn sàn khuyên bạn nên chọn Gold Mine Cheesecake ở N.Y.D.C.

Ấn tượng đầu tiên về món này không phải đến từ bản thân món bánh mà là lời giới thiệu cực kỳ hoành tráng trong menu của quán [mà hình như món nào cũng được giới thiệu rất hoành tráng :D]. Nhưng khi ăn thử thì quả là không làm tôi thất vọng, mà tôi đoan rằng bạn cũng sẽ như thế thôi.

Về cơ bản thì đây là món bánh Cheesecake cổ điển được biến tấu thêm một lớp chocolate phía trên mặt bánh và đế bánh thì dùng bánh Oreo được nghiền nhuyễn thay vì các loại butter cookie, phần chính vẫn là Cheesecake cổ điển. Lớp chocolate phía trên được làm hơi dẻo và mềm có vị ngọt dịu, không đắng. Lớp Cheesecake ở giữa béo và thơm, ăn vừa miệng, có vị chỉ hơi thoáng ngọt nếu nếm kỹ. Phần đế thì từ bánh oreo nghiền nhuyễn có vẻ như được thêm bơ hoặc cheese để không bị khô và cứng, nên lớp bánh này khá mềm và xốp.

Món bánh nói chung có vị ngọt nhẹ, mùi chính là mùi cũng cheese và thỉnh thoảng lại có 1 chút mùi chocolate tạo một cảm giác lạ miệng khá thú vị. Nếu ai không thích một món tráng miệng không ngọt quá thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Món này mà đi chung với 1 ly cafe [cappuccino hoặc latte hơi đắng] để quân bình độ béo thì đáng là tuyệt vời!😀

Theo ý kiến cá nhân của tôi thì lớp chocolate bề mặt nếu làm theo vị hơi đắng sẽ tạo cho bánh mùi vị hay hơn; tuy nhiên gia giảm vị đắng thế nào thì đó còn tùy tài cũng người làm bánh. Lớp đế bánh hôm nay tôi ăn có vị hơi lại, không giống oreo thường ngày lắm, nhưng cuối cùng [khi ăn dc 1/2 miếng bánh] thì mới nghĩ ra là họ dùng loại oreo vị bơ đậu phộng thay vì những loại oreo kem vanilla hoặc chocolate tôi thường ăn; vị này không hợp lắm với tổng thể món bánh. Nếu họ dùng món oreo nhân vanilla hoặc chocolate thì chắc sẽ tuyệt hơn nhiều. Tuy nhiên là nếu ko để ý kỹ thì sẽ ko có vấn đề gì! Vẫn là một món ngon và khuyên dùng ở đây!😀

7 thoughts on “Gold Mine Cheesecake

  1. đế bánh là oreo + bơ chảy nhỉ. tôi không thích ăn béo lắm nên lúc nào cũng gọi loại cheesecake có vị chua (strawberry/passion fruit/blueberry)🙂 còn nếu tự làm ở nhà thì tôi thích tiramisu cheesecake hơn, có vị chua béo của creamcheese và thơm thơm của mascarpone cheese và cà phê nữa!😡

    1. So ra thì Tiramisu ngon hơn vì nó cân bằng giữa các vị hơn và thơm nữa chứ.
      Cheese Cake thì mình cũng thích những những loại có vị chua như chanh dây để trung hòa bớt vị béo và đở ngấy

        1. mình cũng mê tiramisu lắm. ở saigon có 1 chổ tiramisu rất ngon nhưng cũng mắc lè lưỡi, cơ mà đáng giá từng xu luôn

            1. thế cũng đc :”> Mình vẫn bị bảo là “làm ra bao nhiêu tiền cho vào ăn uống hết” :)) Nhưng kệ thôi, ăn ngon là sướng rồi😡

Leave a Reply

