spud nik

hôm nay lại nói về 1 món khác ở nydc.

Món ăn này gây ấn tượng đối với tôi bởi cái tên của nó. Tên nó gần giống [và đọc giống] với vệ tinh Sputnik mà Liên Xô đã phóng lên vũ trụ mấy chục năm trước và là một trong những vệ tinh đầu tiên của con người được đưa lên vũ trụ. Đồng thời cũng làm tôi liên tưởng tới một trong những quyển sách yêu thích của tôi là ‘Người Tình Sputnik’ của Haruki Murakami viết. Nếu có thời gian thì bạn cũng nên tìm đọc quyển này, rất thú vị và hay!

Thôi! ko lòng vòng nữa, đi vào vấn đề chính thôi.😀 Thông thường thì tên món ăn sẽ gợi cho tôi một vài ý tưởng về món mà mình sẽ ăn, nhưng với món này thì tôi phải viện đến những dòng chú thích rất mời gọi ở phía dưới và sự tư vấn nhiệt tình của bạn phục vụ, cộng thêm sự tò mò về cái tên nên tôi phải chọn ngay món này.


Spud nik cơ bản gồm một nữa củ khoai tây nhỏ để nguyên vỏ, sau khi múc bớt 1 phần ruột thì để vào đó một hỗn hợp gồm ức gà cắt nhỏ, bắp hạt, sốt mayo và phủ phía trên là 1 chút cheese cùng ít rau mùi; sau đó sẽ mang đi đút lò để tạo ra sản phẩm cuối cùng!!!! Một sự kết hợp hơi bị lạ nhưng cho một kết quả tuyệt vời. Phần đế cũng là phần chính của món ăn là khoai tây nguyên vỏ đút lò vừa mềm mềm lại giòn giòn lạ miệng, phần nhân với sự kết hợp của sốt mayo và cheese tạo nên vị béo và thơm đặt trưng, thịt ức gà và bắp hạt có vị ngọt thơm nhè nhẹ cân bằng tổng thể món ăn một cách tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm 1 chút tương ớt để có vị cay cay cho đỡ ngán và thêm vị.

Đây là một món ăn chơi [junk food] nên ko quá nhiều và cũng chẳng quá no. Nếu như đi cùng một vài người bạn, và chọn món này để nhâm nhi trong khi đang tám chuyện thì tuyệt lắm đây!😀 Tuy nhiên tôi cảm thấy hơi khó chọn một món nước nào đó để đi chung với món ăn này và vẫn chưa nghĩa được loại nước nào ngoài trà chanh cả! Món này giá 49k+ và thêm nước chanh hình như là 25+. Chà.. khá kinh tế đấy nhở!!!

2 thoughts on “spud nik

  1. Chào anh, tình cờ tìm được blog của anh và trùng hợp, em cũng rất thích ăn uống (nhưng chưa được đi nhiều quán xá như anh)

    Em đã gửi request trên facebook nhưng cũng comment ở đây tí, vì Sputnik là một cuốn sách em rất thích của Haruki Murakami🙂

    1. chào bạn,
      mình thì đọc blog của bạn lâu rồi, thích những bài review sách của bạn lắm đấy! lúc trước mình cũgn đọc nhiều nhưng sau này đi làm rồi lại ít thời gian để đọc nên lắm lúc 1 cuốn mỏng phải vài tuần mới xong.

Leave a Reply

