Princess and the Pea cafe

đôi khi bạn đang đi dạo ở khu trung tâm quận 1, muốn tìm một quán cafe để dừng chân nhưng lại quá nhàm chán với những quán xá như highland, terrace, paris deli, hay gloria jeans coffee. hãy thử đến Princess and the Pea cafe để đổi không khí một hôm xem!

fải nói ngay đây là 1 quán hơi khó tìm nếu như bạn không để ý kĩ con hẻm nhỏ tí teo trên đường pasteur đoạn gần lê thánh tôn. con hẻm nằm đối diện với cửa hàng thời trang cao cấp Pinko chổ khách sạn Rex, rất nhỏ và rất khó thấy nếu ko biết rằng ở đấy có 1 con hẻm thì có lẻ chẳng bao giờ bạn phát hiện ra nó cả [tôi cũng thế!😐 ].
tôi tình cờ biết đến sự tồn tại của quán này là do facebook, chẳng nhớ tại sao nữa nhưng tôi thấy thông tin về nó và địa chỉ, rồi thì đi tìm và đến đấy! quán nằm yên tĩnh trên tầng 4 của 1 khu tập thể cũ, lối vào là 1 cầu thang cũ kỹ mà phía trước là bảng hiệu và 1 tờ giấy hướng dẫn chổ gửi xe [vụ này sẽ đề cập sau].

đến quán vào 1 buổi tối trong tuần, tôi hơi ngỡ ngàng vì cái lối vào quán vì nó chẳng giống dẫn lên 1 quán cafe tí nào mà lại giống đi vào 1 khu nhà chung cư cũ kỹ thôi. nhưng khi bước lên 1 đoạn thì tôi bắt đầu thích thú vì trên tường cầu thang là những bức tranh [có lẻ do chủ quán vẽ] với phong cách châu âu và mang hơi hướng cổ tích. đi lên đến tầng 3 bạn sẽ bắt gặp 1 khoảng giếng trời khá đẹp [và tôi thích cái khoảng không đó], leo thêm 1 tí nữa là bạn đã đến quán sau khi chinh phục 4 tầng lầu [tiêu hết 1 dĩa cơm gà xối mỡ của tôi rồi đấy!😀 ], để giày dép ở kệ và bước thêm vài bật thang nữa để vào quán.

ấn tượng của tôi về quán khá tốt. không gian không rộng lắm nhưng thoáng và yên tĩnh. có lẻ do quán mới mở và khó tìm nên khách không đông lắm, mà cũng có thể do hôm ấy là một ngày trong tuần. vào quán thì tự nhiên bạn sẽ tự cảm thấy mình phải nói nhỏ và đi nhẹ để không làm ảnh hưởng đến không khí và những người khách khác. quán trang trí đẹp và đơn giản với các bóng đèn được treo trên tường với những khung cách điệu khá dễ thương, những cái bàn nhỏ nhỏ và gối cũng nhỏ nên trông cũng dễ thương nhưng khi ngồi thì cảm giác bàn hơi chật và gối thì khó ôm.

cô gái phục vụ mang ra những cốc nước đá hơi nhỏ hơn chén uống trà đạo của người nhật, làm bằng sứ và có buộc thêm 1 mảnh sứ hình cái bình tưới cây nhỏ nhỏ xinh xinh. nước ở đây cũng tương tự như những quán cafe thông thường khác với các loại cafe, trà lipton, nước ép, sinh tố và các loại nước giải khát đóng chai; ngoài ra quán còn phục vụ thức ăn nhẹ và ăn no cũng khá phong phú. giá nước từ 25k trở lên và đồ ăn từ 35k trở lên; cá nhân tôi cho rằng đây là 1 bảng giá hợp lí [và có phần hơi rẻ] cho 1 quán nằm ở khu vực trung tâm quận 1 như thế [dù là ở trong hẻm nhỏ xí thoi!😛 ].
hôm ấy tôi chọn yogurt đá [25k] và bạn tôi chọn yogurt trái  cây [35k]. chất lượng nước uống tốt, ly yogurt của tôi to hơn tưởng tượng, ly của bạn tôi thì được trang trí bắt mắt với những lát dâu cắt mỏng khắp thành ly và mặt trên, trong đó còn có các loại trái cây khác cắt nhỏ cùng với yogurt và rất rất ít đá. nói chung là tôi hài lòng với mức giá và chất lượng của quán.

quán nhìn chung là OK, nhưng cũng không phải là ko có điểm trừ. hôm tôi đến thì quán mở 1 loại nhạc hơi hướng như nature relax, nhưng loại nhạc ấy cá nhân tôi cho rằng không hợp với không gian và phong cách của quán nên tôi cảm thấy hơi khó chịu. thứ nữa là quán ko có bãi giữ xe nên bạn phải gửi xe ở chổ nhà triển lãm thành phố bên đường lê thánh tôn rồi đi bộ sang quán, nghe nói là trong hẻm cũng có 1 chổ để gửi xe nhưng tôi ko rõ lắm vì các bạn phục vụ chỉ dẫn lung tung quá. điều đó làm cho nhiều khách cảm thấy hơi phiền phức và chẳng muốn đến quán, nhưng chủ quán cũng bù lại bằng cách tặng bạn những thẻ gửi xe miễn phí [hình như chỉ ở chổ nhà triễn lãm mới dùng được], bạn nên hỏi phục vụ lúc tính tiền để lấy thẻ này!

Quán đẹp, chất lượng nước tốt, giá vừa túi tiền. Tôi nghĩ chổ này cũng đáng để ghé qua mỗi khi đi dạo ở khu trung tâm thành phố để cảm nhận 1 sự yên tĩnh ngay giữa trung tâm q1 ồn ào náo nhiệt đấy nhỉ! Bây giờ Cửa Sổ Mặt Trời đóng cửa rồi thì tại sao ko để Nàng công chúa thay thế!😉

sẽ update hình sau!

Leave a Reply

