Kita cafe

dạo này hay đi cafe ở khu trung tâm quận 1, phát hiện mấy quán cũng hay ho mà giá khá ổn [như Princess and the Pea đã từng viết]. hôm nay vừa đi Kita cafe lúc trưa.

Nếu bạn đi từ phía thương xá Tax về hướng bến Bạch Đằng, khi đi ngang đoạn cắt giữa Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế bạn sẽ thấy 1 quán cafe theo kiểu Pháp màu trắng phía tay phải. Đó chính là Kita cafe.

Quán với phía ngoài màu trắng nổi bật giữa những quán và cửa hàng xung quanh, và căn nhà theo lối kiến trúc Pháp thời trước mang lại cảm giác xưa cũ và thú vị. Quán nhỏ cả về bề ngang và chiều dài, nhưng bù lại có 3 tầng nên cũng chứa được lượng khách kha khá. Trên cùng có 1 khoảng sân thượng nữa nhưng theo tôi chỉ hợp để đi vào buổi tối vì trời nắng nóng nếu ngồi trên ấy.

Vừa bước vào quán bạn sẽ thấy ngay quầy pha chế, tủ bánh với nhiều loại bánh do quán tự làm, vài hũ thủy tinh to đựng bánh quy [hình như là 30k/100gr], vài bàn nhỏ và đi sâu vào phía trong là cầu thang để lên lầu. các tầng trên thì chỉ bàn với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các nhóm khách với số lượng thay đổi; quán cũng có một vài sôpha để cho khách nào thích sự êm ái hoặc ngồi bàn công việc thoải mái hơn. Điều tôi đặc biệt thích ở Kita là view của quán rất đẹp, nhìn ra đường Nguyễn Huệ rộng rãi và xa xa là bến Bạch Đằng; thêm nữa là trước quán có một vài cây lớn nên nhìn những bóng râm và ngọn cây [tuỳ tầng] cũng thú vị và tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ.

Hôm nay lúc tôi đến vào giờ trưa nên quán hơi đông khách dùng bữa ở đây [chủ yếu là người nước ngoài]. Tôi gọi một ly Cappuccino [món yêu thích đây!😉 ]. Ở Kita dùng cà phê hiệu Lavazza có tiếng nên chất lượng cà phê rất tốt; tôi thích hơn highland nhiều lần. Một điều nữa là Cappuccino ở đây có hình latte-art mà ít khi thấy ở những nơi khác vì thường thì latte-art chỉ thấy ở cafe latte là chủ yếu, rất ít quán làm latte-art cho cappuccino. Kèm theo ly cappuccino của tôi là 1 cái bánh quy nhỏ thơm mùi quế, ngọt vừa, và giòn.


Giá nước ở Kita cũng thuộc hàng dễ chịu, từ 30k trở lên. Nhưng thức ăn thì lại khá đắt, thông thường từ 75k trở lên; món chính bữa trưa hầu hết trên 100k. Bánh thì từ 17k trở lên tuỳ loại, tôi nhớ thì cheese vào khoảng 46k.

Nhìn chung thì Kita cafe mang đến một trải nghiệm đáng giá. Một không gian thoáng đãng với tầm nhìn đẹp và rộng; một ly cà phê chất lượng tốt, nhạc nhẹ nhàng thì rất đáng một buổi sáng nắng đẹp, hay một buổi chiều mưa dầm, cũng có thể là 1 buổi tối nhẹ nhàng.
Nhưng nếu bạn ko thích khói thuốc thì đường chọn tầng 2 nhé, khói thuốc sẽ giết chết bạn trong 1 buổi cafe đấy! Hoặc nếu bạn không muốn ồn ào thì hãy tránh giờ ăn trưa ra, vì bạn sẽ chết trong những tiếng tám chuyện đa ngôn ngữ.

[vì hình chụp bằng đtdd nên chất lượng ko được tốt!]

3 thoughts on “Kita cafe

  1. Mình ngồi Kita từ khi nó chỉ có lầu một, bé xíu dễ thương. Giờ mở lớn ra cũng đẹp nhưng không còn ô cửa sổ nhìn ra ngã tư Ngô Đức Kế – Nguyễn Huệ nữa.

    1. Vì mình biết quán cũng thời gian gần đây thôi nên ko có dịp ‘hưởng’ cái không khí cũ. hơi tiếc nhỉ! nhưng nói chung thì bây giờ quán cũng khá ổn😉

  2. chào Z, mình đã lấy hình li cafe ở Kita trong bài Kita cafe của bạn. M mới dùng blog nên k biết phải credit, xlỗi nha😀 mình sẽ edit lại. Anw, cảm ơn nhiều ! Thật ra mình chỉ đi ngag qua Kita thôi, thấy n nhìn sang quá nên sợ đắt, nhưng sau đó về nhà search thấy bài viết của bạn về kita, bạn đã gt là thức uống ở đây giá cũng k đắt lắm, mình quyết định đi luôn😀 Bài này cũng lâu r nhỉ. Cảm ơn Z !🙂

Leave a Reply

