Despicable Me 3D @ Lotte Cinema

Hôm qua là ngày đầu tiên chiếu Despicable Me [aka Kẻ Trộm Mặt Trăng]. trong một cơn bấn loạn vì bài thi ngập mặt lút đầu, tôi đã quyết định đi xuống tóc [chuyện phụ] và đi xem cái phim kia [vấn đề chính của chúng ta] ở Lotte Cinema quận 7.

Đầu tiên hãy nói về phim này trước.
Bộ phim xoay quanh nhân vật Gru. Đây là một thằng cha chuyện bày ra những trò trộm vặt nhằm tìm lấy sự nổi tiếng cho bản thân và khẳng định cái bản chất ác độc của gã. Gã đã trộm được màn hình tv khổng lồ ở quảng trường Thời Đại [aka Time Square – NYC], tượng nữ thần tự do [phiên bản dởm], blah blah blah. Gã [đã từng] rất nổi (tai) tiếng ác và mánh khoé. NHƯNG  ông bà có câu ‘Trường Giang sóng sau dồn sóng trước’ [bữa nai văn chương ghớm ghiếc =]] ] nên gã chẳng được vui vẻ lâu, một kẻ khác đã ăn cắp cả cái Kim Tự Tháp Giza ở Ai Cập về làm đồ chơi và Gru bị đạp xuống vị trí thứ 2. Tức điên máu vì cái chiện đó và bị 1 kẻ mới toanh xì vào mặt cho, Gru quyết định sẽ đánh cắp cả mặt trăng cho thiên hạ biết mặt [tên phim tiếng việt từ đó mà ra!]. Còn làm sao để gã có được Mặt Trăng trong tay thì các bạn hãy vui lòng đi coi phim để biết.
Vì tôi không muốn nói quịt tẹt ra ở đây, sẽ làm cho những ai chưa coi và muốn coi tụt hứng. Còn ai muốn biết nội dung thì có thể hỏi chú Gú Gồ hoặc để lại tin nhắn cho tôi, tôi sẽ email cho bạn bít nội dung [theo kiểu cuả tôi! :D]

Phim này do Illumination Studio vẽ và Universal phát hành. Nhìn chung thì đây là một phim rất ổn, hay, và vui. Các tình tiết xảy ra hợp lý; mạch phim liền lạc, vừa phải; tạo hình nhân vật đẹp và đáng iu. Cốt truyện có thể nói là hay và khá sâu sắc; dung hòa tốt giữa giải trí và giáo dục. So với 1 phim đầu tay của những studio khác thì Illumination đã làm rất tốt công việc của mình để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và đáng bỏ thời gian để xem.
Sẽ là quá đáng nếu mang Illumination so với Pixar. Nhưng Illumination có vẻ đã học từ những thành công trong cách dựng nhân vật cũng như cách xây dựng cốt truyện của Pixar; nên khi xem tôi ‘ngửi’ thấy mùi Pixar hơi nặng trong phim này. Nhưng dù sao thì học được cái tốt cuả người khác cũng không phải là điều xấu xa gì cả; lại còn phải đề cao nữa chứ!!! Tóm chung thì đây là một phim đáng xem trong mùa hè này [đừng bao giờ tốn thời gian cho những phim nhảm nhỉ như Shrek]!

+++++++++

Nói 1 chút về 3D của Lotte Cinema.

Phòng chiếu 3D của Lotte đặt tại Lotte Mart quận 7 và là phòng chiếu 3D duy nhất của hệ thống Lotte Cinema cho đến thời điểm này [Lotte Cinema Diamond ko có 3D]. Phòng chiếu này cũng được ra mắt trong im ắng, không kèn trống đình đám như Megastar hay Galaxy; nhưng chất lượng phòng chiếu rất tốt. Hệ thống ghế ngồi, âm thanh, hình ảnh được thừa hưởng từ cụm rạp 2D trước đây và nâng cấp lên thêm.
Giá cả ở Lotte Cinema cũng khá dễ chịu đối với bình diện chung của mọi người; từ 80k-150k [không phân biệt ghế thường hay VIP]. Có thể nói Lotte Cinema đưa ra mức giá 3D rẻ nhất hiện nay trên toàn quốc khi so với Megastar hoặc Galaxy. Chỉ có một bất lợi là rạp ko nằm ở khu vực trung tâm thành phố như những cụm rạp khác nên vắng người xem; nhưng đó lại là điều tôi thích thì khi nào thích đi xem chỉ việc đến và chọn một chổ đẹp rồi vào thôi, không cần phải chen lấn đặt chổ hoặc mua vé trước mới có vị trí đẹp để xem phim.

Nói đi thì cũng phải nói lại. Tôi cũng đang suy nghĩ xem có nên quay lại để xem 3D ở Lotte hay ko vì kính 3D ở đây khá nhỏ và chỉ có kích cở duy nhất cho tất cả mọi đối tượng. Tôi bị cận nên phải đeo kính khi xem phim và kính 3D của Lotte ko bọc được kích cận của tôi vào trong [ở Megastar thì được, còn Galaxy thì tôi ko biết vì chẳng bao giờ coi ở Galaxy]. Vì thế hôm nay tôi coi phim khá vất vả vì phải để 1 tay giữ cái kính 3D tròng ngoài cái kính cận suốt cả bộ phim dài dù rằng tôi mang kính cận thuộc dạng nhỏ và gọn chứ không phải dạng to uỳnh hoành tráng. Vì thế tôi khuyên những bạn bị cận khi chọn Lotte Cinema để xem 3D thì hãy suy nghĩ kỹ!

2 thoughts on “Despicable Me 3D @ Lotte Cinema

  1. Tui cũng có đi coi 3d tại Lotte vài lần. Mà sao tui thấy lần nào cũng tối tối sao đó. Khi bỏ kính 3D ra thì màn hình rất sáng nhưng khi đeo kính vào thì nó tối 1 cách hơi bất tiện. Ko biết bạn đi coi có gặp trường hợp vậy ko?

    1. chào bạn!
      Theo kinh nghiệm của mình khi đi xem ở Mega và Lotte thì đó là tình trạng chung của phim 3D ở rạp. vì ở rạp dùng công nghệ trập hình thụ động và kính có tráng một lớp màu [hình như là red-cyan] nên màu khi đeo kính sẽ tối hơn bình thường. như bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy là khi đeo kính 3D vào thì sẽ sống như đeo 1 kính râm màu nhạt khi nhìn ở khung cảnh bình thường chứ ko chỉ khi xem phim.
      do mình ko đi galaxy nên ko biết bên ấy thế nào, nhưng mình nghĩ rằng tình trạng cũng thế vì các rạp ở Vn hiện nay dùng chung 1 công nghệ 3D.

Leave a Reply

