Swensens.. ôi swensensssssss

sau bao nhiêu ngày dài dòng chờ đợi thì cuối cùng tôi cũng được ăn kem ở Swensens. Nghe có vẻ giống như được cứu đói nhưng cái sự tò mò củ tôi rất lớn mỗi khi biết có 1 tiệm kem nào đó sắp mở [nhất là Swensens lại rất nổi tiếng], và háo hức được bay tới và nếm cái mùi vị kem ở đấy!

Swensens đặt tiệm đầu tiên của mình ở số 73 Nguyễn Thái Học, Q1; ngay bên trường Minh Đức. Nằm ngay khu vực trung tâm thành phố nhưng tôi ko cho đây là 1 địa điểm đẹp vì khu vực này hơi rìa, view ko đẹp, địa điểm cũng không thực sự thuận lợi và nhiều người hay ăn uống lui tới. Nhưng hôm nay khi đến đấy tôi thực sự bất ngờ to vì rất rất đông khách đến đây, tiệm gần như chật kín khách đủ mọi lứa tuổi. Kế bên bàn tôi ngồi có 1 cặp vợ chồng cũng có tuổi cùng nhau đi ăn kem [tình chết được😉 ]; có lẻ họ cũng tò mò và háo hức muốn đi thử như tôi thôi!

Tiệm được design tương tự tiệm BUD đầu tiên ở NKKN, chọn màu kem làm chủ đạo và điểm bằng màu đỏ, những tấm hình các loại kem đầy quyến rủ được treo trên tường đầy quyến rũ. Những bức tường còn được trang trí thêm bằng nét vẽ đơn giản của cầu Golden Gate; nhìn cũng hay hay! Tôi cực kỳ thích cái ly uống nuớc ở Swensens vì nó rất cute với những hình ảnh nhí nhố và tên các loại kem được in khắp mặt ly!😀

Lướt wa menu của tiệm, tôi nhận thấy số lượng mùi kem vào khoảng trên dưới 30 mùi, tầm 12 loại topping, và hơn 20 loại kem ly được mix với nhau cùng topping, trái cây, và các thành phần khác [như chocolate, kẹo mars, m&m, corn flake…]. Tóm lại là đa dạng và nhiều màu sắc. Tôi chọn Nutty Crispy Tower, một gồm kem macadamia, một loại kem gì nữa mà wên mất ròi😛, 1 lớp chuối cắt lát hòa với chocolate, 1 lớp corn flake trộn với chocolate, phía trên cùng là kem tươi, hạt hạnh nhân và sốt caramel. Kem của Swensens rất là creamy [ko bít phải dùng chữ gì trong tiếng việt để miêu tả cho chính xác nữa!!😦 ], thơm, dẻo, ngọt rất vừa; kem macadamia còn có trộn lẫn hạt macadamia trong đó nữa nên ăn rất thích [ngon hơn cả loại macadamia supreme của kem New Zealand nữa :D], còn mùi kem kia cũng tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là những lớp kem và các thành phần khác khi ăn cùng với nhau rất hợp và tạo nên mùi vị khá tuyệt. Lớp chuối với chocolate thơm mềm, còn corn flake với chocolate thì giòn giòn rất đã miệng. Tuy nhiên hơi nhiều sốt chocolate kết hợp với chuối và kem nên tổng thể lại hơi ngọt quá.

Các loại kem thì cũng tương tự như ở BUD nhưng chất lượng tốt hơn nhiều; kem ở BUD [theo tôi] là vị quá ngọt và nhiều đá [icy] chứ ko creamy. Giá kem ở Swensens cũng khá ổn, 24k/scoop; 5k/topping; còn các loại kem ly thì từ 35k trở lên; loại dành cho gia đình hình như tên là the Earthquake thì 180k [8 viên kem tự chọn với topping các loại]. Ngoài ra Swensens còn có các loại fondue kem + trái cây nhún chocolate nữa nhìn rất hấp dẫn; mấy thứ này thì giá từ 90k trở lên tuỳ kích cở!

Nhìn chung Swensens rất đáng giá tiền tôi đã bỏ ra, chỉ mắc hơn BUD tí tẹo nhưng chất lượng tốt hơn nhiều. Đang trông chờ để đi tiếp và thử những loại kem khác ở đấy!😀 àh trong thời gian này thì khi bạn đến Swensens thì lúc tính tiền bạn sẽ được tặng vài coupon giảm giá cho những loại kem khác nhau tuỳ theo ngày!

Dù sao thì đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của tôi! Bạn nên đi dùng thử chứ khẩu vị của tôi sẽ khác bạn và sở thích cũng khác nhau. 9 người 10 ý cơ mà; nhưng riêng 1 mình tôi thì đã hơn 10 ý rồi!!😀

[do chụp bằng đt cùi mía nên hình chất lượng khá tệ😦 ]

6 thoughts on “Swensens.. ôi swensensssssss

  1. mình nghe giới thiệu trên kênh14, cũng muốn đi lắm mà chưa bit giá cả thế nào! Cám ơn bạn nhiều lắm! Àh mà cái ly kem cao cao trong 2 cái ly ở trên là kem gì vậy bạn? To như ly Coffee Love bên Bud’s ko? Bên bud’s ly đó giá 59k thì fải, bên này thì khoảng nhiu nhờ?

    1. chào bạn! do cũng lâu lắm rồi mình ko sang BUD’s nên cũng ko rõ size ly bên đó như thế nào. Mình chỉ có thể tạm nói rằng 2 ly bạn thấy trên hình size bằng nhau và cũng có thể gọi là to. giá tiền là 59k! Ly của mình order là Nutty Crispy Tower, ly kia của bạn mình thì mình ko nhớ!😀

  2. Tks Z a lot!🙂 We love Swensen’s also… Hope that I can see you at SW more often, our lovely customer.

Leave a Reply

