‘xuất khẩu’ ký sự – kem toàn tập

tuần vừa rồi thì tôi vừa đi Sing + Malay du hí vài ngày. đây là lần ‘xuất khẩu’ thứ 2 trong đời của tôi sau chuyến đi tới 2 nước đó cách đây sáu năm. túm chung thì chuyến đi cũng khá thú vị và có nhiều chuyện dính tới ăn uống và thăm thú hay ho để kể ra!😉

trước hết phải nói về chuyện ăn uống cái đã.
hầu như cả 2 lần đi chơi tôi đều tốn nhiều tiền nhất cho cái khoản ăn uống [và nhất là kem😀 ], chẳn mua sắm dc bao nhiêu vì cái sự ăn đã làm thâm hụt ngân sách trầm trọng. tôi đi theo 1 tour của cty Điểm Hoàn Mỹ [lạ lùng và chả có tiếng tăm gì cả] để tháp tùng má mì của tôi [vì má mì dc tặng vé mời tour này và tôi tham giá ké với mức giá hơn $600 >”< ]; nói thật là cả cái tour gần 1 tuần thì tôi chả ăn dc 1 bữa nào gọi là ngon và vừa miệng cả dù rằng tôi thuộc hàng dễ ăn và rất chịu ăn những món lạ lùng. vì thế nên tôi phải tốn thêm 1 mớ tiền cho khoản fast-food để kịp chạy với tour và tiền kem.
ở cả 2 nước trên thì Mac Donald rất phổ biến cùng với KFC, Burger King và nhiều thương hiệu khác nữa; hầu hết các cửa hàng của Mac Donal và KFC đều thuộc dạng 24/24 và phục vụ rất nhiều món ăn với giá tương đương ở Vn. Xét về món ăn thì Mac Donald có phần đa dạng hơn về thể loại cũng như giá cả; lại còn có cả Mac Coffee nữa nên có thể đáp ứng được đủ nhu cầu gấp gáp và cần thiết của 1 tên chuyên ăn gấp gáp để chạy như tôi.

về phần kem thì phải nói là tôi cực kỳ yêu hai cái đất nước đó vì có rất nhiều hiệu kem để lựa chọn. đi vào 1 cái siêu thị nhỏ và nhìn vào tủ lạnh thì tôi đã muốn bay zô ghom hết về rồi, nhưng mỗi tội nhiều wá và giá cũng chua chát wá [chứ ko ngọt ngào như vị của nó😦 ] nên tôi cũng buồn buồn phần nào! tôi chọn ra 3 cái mà ở Vn chưa có để nói thôi.

thứ nhất là Haagen Dazs. do ko có thời gian để ngồi trong một tiệm Haagen  Dazs để ăn nên tôi chỉ có thể chọn loại hủ nhỏ để ăn thôi, và tôi chọn macadamia nut với giá S$ 6.50 [vì tôi rất thích loại hạt này😀 ]. phải nói là hủ kem nhỏ nhỏ xinh xinh với cái giá cứa cổ này rất xứng đáng với giá của nó [dù rằng ăn trong nước mắt vì mắc wá], rất thơm vị macadamia và có vị ngọt rất nhẹ rất thanh, kem với độ mềm và dẻo vừa phải, ko bị đóng đá và có lẫn hạt macadamia trong đó. nhưng điểm trừ của loại kem này là hạt macadamia hơi mềm nên ko thấy được độ cứng và giòn đặc trưng của nó. nhưng mà phải nói là ngon rụng rời lun😀

loại kem thứ 2 thì cao cấp hơn 1 chút, mắc hơn nhiều chút. loại kem này chưa hề thấy ở VN trước đây [còn Haagen Dazs thì vẫn có 1 số ít siêu thị cao cấp dành cho người nước ngoài bán]. đây là một hiệu kem với tên của chuổi khách sạn 5 sao Movenpick sản xuất. tôi chọn kem Panna Cotta để thử vì loại kem này chưa thấy hiệu nào ở Vn có cả. nếu bạn đã có dịp thử món bánh Panna Cotta rồi thì bạn có thể biết rằng vị của loại kem này cũng có vị béo, thơm đặt trưng của sữa và mùi vị của loại mứt đi kèm [ở đây là raspberry]. hiệu kem này có thiết kế hộp đẹp, sang, và đặc biệt để  xứng với cái giá tiền của nó [S$ 10.50😐 ]. nếu bạn nào chưa có dịp thử qua món bánh này thì ở Saigon có khá nhiều nơi bán và nydc là 1 ví dụ.

cuối cùng là loại rẻ nhất và hầu như có thể tìm thấy ở khắp nơi. Mac Flurry của Mac Donald. Giá món này vào khoảng S$ 3, nó gần gần giống cái loại tornado của Lotteria nhưng vị thơm và béo hơn của kem mềm [soft ice-cream], và có 2 lựa chọn về mùi vị là Connetto [giốn kem Wall’s áh!] và Mix Berry. Túm chung thì cái nào cũng ngon lành cành đào cả!!!  giải nhiệt rất tốt!!!!

Một chút về Kem Ký Sự của tôi trong chuyến du hí vừa rồi! Entry sau sẽ nói về các chuyện đi chơi lòng vòng!

2 thoughts on “‘xuất khẩu’ ký sự – kem toàn tập

  1. to ma vao hieu kem voi tra, la to toan choi vi bac ha thoi. Ban la con trai ma con ” chiu an ” hon ca con gai chung to =))))

    1. Vi minh muon thu nhieu mui vi de co 1 danh gia khach quan va toan dien nen moi an nhieu nhu the. Va cung vi an la mot so thich cua minh nen bay jo minh rat map hixhixhix

Leave a Reply

