khi nydc tăng giá, và …….

hôm nay, tôi đi dự sinh nhật một người bạn ở nydc thì [lại] có dịp ăn uống ở đấy. nhìn qua menu thì thấy giá đã tăng. thực ra thì tôi biết giá đã tăng từ hôm 1/9 nhưng ko để ý kỹ xem tăng bao nhiêu; hôm nay có cơ hội nhìn kỹ thì tôi có một vài nhận xét về việc tăng giá này.

nhìn chung lần này đa số các món được tăng ở mức 10%, có một số món có mức tăng từ 20-25%. ở mức 10% thì cũng gọi là chấp nhận được, nhưng những món tăng 20%-25% thì thực sự là tôi hơi shock với mức đó. những món tôi thích như mango tango float hay lemon shivertrước đây tầm 40k thì nay tăng lên hơn 50k. các món bánh tăng khoảng 10% cũng gọi là tạm chấp nhận được. nhưng nhìn giá các món kem thì tôi muốn té ghế [theo nghĩa đen hoàn toàn] vì thầu hết là trên 80K, vài món tầm 70k; món bánh làm từ kem mudpie tăng 10% lên trên 85k. nói thật là kem ở đấy cũng chỉ gọi là tàm tạm nhưng giá thì cực kỳ trên trời, hoàn toàn ko đáng mức giá ấy; thà là tôi đi Swensens hay Fanny ăn cho ngon và rẻ hơn có thể gọi là khá nhiều.

dời chuyện giá sang 1 bên, nói về chuyện chất lượng! theo thiển ý của cá nhân tôi thì đã tăng giá thì chất lượng cũng phải tăng theo, hoặc ít nhất cũng phải bằng lúc trước. nhưng hôm nay tôi trải nghiệm 1 thực tế đáng buồn là giá thì tăng nhưng chất lượng tụt thảm hại. Berry Dark Mocha Elephanccino của tôi ngọt một cách quá đáng và chẳng ngon bằng tuần trước tôi dùng. Món Spuknid yêu thích với lớp đế khoai tây mỏng và giòn cùng với topping đầy đặn thơm cheese biến thành một món khoai tây nướng với lớp khoai tây dày, mềm èo cùng với lớp topping ít ỏi. BBQ chicken sandwich mà trước đây tôi đã từng khen ngợi ở đây đã bị cắt giảm chất lượng, miếng bánh mì từ to cắn mỏi miệng đã teo lại  hơi bị nhiều rồi. nói chung là thất vọng khi so sánh giữa giá và chất lượng khi giá tăng.

1 điểm mà tôi ko thích nữa là giá ở nydc bao giờ cũng bị tính thêm 10% thuế khi tính tiền chứ ko cộng vào sẵn như những nơi khác. trước đây trong menu ở trang nào cũng có 1 dòng đại ý là giá trên chưa bao gồm 10% thuế VAT, nhưng nay câu đó đã được gỡ xuống và bạn sẽ được/bị âm thầm tính thêm 10% VAT. và theo tôi thì nếu ko để câu đó thì ko có lý do gì mà nydc phải lấy thêm của tôi 10% thuế cả!!! TÔI THỰC SỰ RẤT GHÉT ĐIỀU ĐÓ; dù tôi là một người hay lui tới nydc.
thật tình là trước đây giá nydc thuộc hàng chấp nhận được, nhưng nay đã lên giá và cộng thêm 10% VAT thì thực sự mức giá ko dễ chịu là mấy! có lẻ tôi sẽ ít lui tới nydc hơn trước, trừ khi chất lượng phải được nâng cấp để xứng đáng với giá tiền mà tôi bỏ ra; chứ buổi sinh nhật hôm nay dù tôi được mời nhưng tôi cảm thấy tiếc cho số tiền bạn tôi bỏ ra! thực sự rất tiếc!

Leave a Reply

