tiramisu 5 sao

tiramisu là một trong những món bánh yêu thích của tôi. tôi đã ăn tiramisu ở khá nhiều nơi trong saigon và cũng như một vài nơi khác. nếu như bạn là một người mê vị béo và thơm thì thật là khó cưỡng lại sự mời gọi của mascarpone cheese thơm béo nhẹ nhàng, lớp bột cocoa đắng đắng, cùng với cái mềm của bánh bông lan hoặc lady finger ngâm trong cafe. ôi đó là một món bánh tuyệt vời. và các bạn người ý nghĩ ra món đó cũng thật là đáng ngưỡng mộ.😀

trước giờ toàn ăn tiramisu ở mấy bakery hoặc là tiệm cafe, mà giá chổ nào cũng từ 40k trở lên. nên tôi lúc cũng coi tiramisu là 1 loại bánh thuộc hàng cao cấp [hay cao giá nhở!😉 ]. Hôm qua tôi được dịp xơi thử Tiramisu của khách sạn 5 sao Inter Continental; thiệt là sung sướng biết bao nhiêu!

về cơ bản thì tiramisu của Inter Continental cũng như những nơi khác. cũng mascarpone, cũng bột cocoa, cũng bánh ngâm cafe. khác 1 chút là tiramisu ở đây chỉ có 1 lớp bánh bông lan rất mỏng, còn lại thì toàn là mascarpone nên bánh rất mềm, rất thơm, và rất béo nữa. bánh chỉ hơi ngọt, nên còn có vài mẩu chocolate phía trên để tăng thêm vị ngọt và có thêm mùi chocolate cho thơm😀 lớp cocoa cũng dc dùng vừa phải nên ko bị sặc như tiramisu ở TLJ. nói chung thì tôi rất vừa ý tiramisu của Inter Continental.

còn về giá thì sao nhở???? do mặt bằng giá của món này ở những bakery hoặc cafe thì cũng trên 40k/cái rồi; có một số nhà hàng ý thì món này lên đến hơn 80k nữa; thì giá của 1 khách sạn 5 sao hoành tráng cũng sẽ ko dưới 80k đâu nhở! hoặc có khi là hơn 100k nữa! nhưng tôi khá bất ngờ khi nghe giá của món bánh mà tôi dc ăn 64k/cái. và hầu hết những loại bánh kem ở Inter Continental dao động trong khoảng 60-64k. còn bánh mì thì từ 25-65k. macaroon thì 15k/cái nhỏ tí ti. cũng khá ok đấy chứ! không quá mắc so với những bakery bên ngoài, và rẻ hơn so với tôi nghĩ khá nhiều.

nếu tính ở mặt bằng chung thì tiramisu nói riêng và các loại bánh ở inter continental nói chung có giá khá ổn và cũng có thể gọi là chấp nhận được. 1 tháng ăn 1,2 lần chắc cũng ko đến nổi phải nấu mì gói trước khi xơi tráng miệng😀

Leave a Reply

