set menu mới ở nydc

chuyện là cách đây vài hôm tôi dc mời đến thử một vài món mới trong những set menu mới ở nydc. nhưng ko vì được mời mà tôi sẽ thiên vị, đối với tôi thì ăn uống lúc nào cũng ngon và dỡ rõ ràng😀 vì nếu nấu ăn là một nghệ thuật thì ăn là thưởng thức nghệ thuật😉

lần này nydc sẽ đưa 2 set menu trưa và tối. vẫn như những set menu hiện nay, những set này vẫn có súp hoặc salad để khai vị, một món chính, 1 món tráng miệng, và tuỳ chọn trà hoặc cafe. một điểm khác so với những set menu trước đây là các món chính sẽ tuỳ chọn trong 8 món [4 cho buổi trưa và 4 cho buổi tối] với các giá tiền khác nhau và dĩ nhiên là chất lượng món ăn cũng khác nhau. tôi đã được dùng thử 3 trong những món mới đó.

thứ nhất là Clam Chowder Soup [súp nghêu]. đây là món súp chính cho set menu này [chứ ko thay đổi theo ngày] cùng với salad sẽ là món khai vị. cơ bản thì trước đây nydc cũng đã có món súp nghêu, nhưng lần này dc gia thêm thành phần rau củ là cà chua và khoai tây cắt nhỏ để tăng thêm phần rau cho món ăn. ngoài ra thì cũng có 1 lát bánh mì bơ tỏi mỏng để trang trí và chấm cùng với súp. tôi cho món súp ngày dc 3.5/5 sao.

thứ hai là Grill Mixed Seafood [hải sản nướng + rau củ áp chảo]. món này thì gồm tôm và một loại cá hồi nướng, ăn cùng với cà chua bi, khoai tây bi và bí non áp chảo. tôm và cá hồi được ướp rất nhẹ để có thể cảm nhận được mùi vị của tôm và cá. vì bản thân tôi thích ăn nhạt và ít gia vị để thấy dc hương vị của các loại thịt nên món này khá vừa miệng, nếu những người thích ăn vị đậm thì có thể sẽ ko hợp khẩu vị. nhưng đó ko phải là cái tôi thích nhất của món này, mà đó là những loại rau củ được áp chảo rất ngon và vừa chín tới nên ăn rất thích. món này thì dc 3/5 sao vì cũng ko có gì đặc biệt cho lắm.

cuối cùng là Sea-bass  Pasta [nui ống với cá chẻm nướng]. đây thực sự là món tôi thích nhất. vì cơ bản là tôi rất thích cá chẻm và pasta nên sự kết hợp giữa 2 thành phần này đã là 1 điểm cộng. cá chẻm được nướng vừa tới nên thịt mềm và thơm, thịt cá chẻm cũng ko ướp gì nhiều nên giữ được hầu như toàn bộ vị nguyên bản của cá. nui ống được trộn với 1 ít sốt cà nên chỉ vừa đủ áo 1 lớp phía ngoài nui và không tạo nên 1 vị quá chua mà chỉ vừa đủ thơm. bên cạnh đó còn có 1 ít măng tây nữa. món này dùng với 1 ít tương ớt thì tuyệt. đáng được 4/5 sao.

món tráng miệng cho set trưa là bánh panna cotta và set tối là NY Alley cheese cake. panna cotta của nydc thì ngon ròi, còn NY Alley cheese cake thì tôi ko thích cho lắm, vì thực sự là ko đặc biệt và nổi bật. Big O cheese cake ngon hơn nhiều.

về giá thì do những set menu này là menu hải sản nên giá hơi chua chát, từ 129 – 299k [chưa thuế] cho 1 set menu. giá dao động tuỳ theo món chính mà bạn lựa chọn. 2 món chính tôi được dịp dùng thử thuộc hàng trung bình [và tôi cũng ko dc biết giá chính xác của những món đó] chứ ko phải loại có giá cao nhất nên tôi cũng ko thể đánh giá chính xác được là nó có đáng giá hay ko. nhưng nếu xét về hương vị thì tôi cảm thấy rất vừa ý.

menu mới này sẽ bắt đầu xuất hiện vào thứ 2 tuần sau. nếu ai có hứng thú thì có thể đi ăn thử! còn tôi thì chắc phải suy nghĩ dữ lắm vì thực sự là giá hơi bị chát!😀

Update: do có nhầm lẫn về giá từ 129-299+k [chứ ko phải 149-299+k]. món tráng miệng cho set tối là Alley New York Cheese cake chứ ko phải Lychee Cheese cake! [đã chỉnh sữa ở trên]

2 thoughts on “set menu mới ở nydc

    1. àh Big O là 1 loại bánh ở NYDC. nhưng hơn 1 năm rồi mình ko đi NYDC nên cũng ko biết còn bán loại ấy hay ko nữa và cũng ko rõ giá cả hiện nay ra sao nữa.
      bài này mình viết cũng hơn 1 năm rồi nên thông tin cũng chỉ để tham khảo thôi chứ menu nghe nói cũng đã đổi 2,3 lần và giá cũng đã lên 3,4 lần rồi

Leave a Reply

