buổi tối ở Basilico

nhân dịp 1 đêm mưa chán ngán và lạnh, tôi và 1 người bạn quyết định sẽ ăn 1 bữa tối thật thú vị để đẩy tinh thần lên 1 chút. vì thế chúng tôi quyết định chọn Basilico làm điểm đến.

Basilico là nhà hàng Ý thuộc khách sạn Inter Continental Saigon. Nhà hàng này ko nằm trong khu vực khách sạn như bar Purple Jade, Market 39, hay nhà hàng hoa Yu Chu mà nằm trong khối căn hộ Inter Continental Residence  ngay sau lưng tòa nhà Kumho. Nếu tôi nhớ ko lầm thì Basilico nằm ngay góc Nguyễn Du – Lê Văn Hưu  Nguyễn Du – Ngô Văn Nam [hay Ngô Văn Năm gì đấy!].


Basilico mang lại một không gian nhẹ nhàng và khá thư giãn. Kiến trúc ko rõ là ảnh hưởng của quốc gia nào nhưng tôi cực kỳ thích những cột và tường ốp đá, cũng có những đoạn tường và cách ngăn với gỗ chạm hoa văn đơn giản nhưng đẹp. Ánh sáng ở đây dc chỉnh nhẹ và vừa đủ sáng, nhiều người sẽ cảm thấy hơi tối; nhưng với tôi như thế là tuyệt vời. Ánh sáng như thế kết hợp với nhạc Jazz nhè nhẹ ở đấy rất thích hợp để có một buổi tối nhẹ nhàng, vừa dùng bữa vừa nói chuyện với nhau.

Hôm nay, tôi và bạn tôi đã chọn 1 bữa tối đúng nghĩa với đủ các món từ khai vị, món chính, tráng miệng và nước uống. Chúng tôi chọn Salad Boscaiola với salad, đậu, rau mầm, và trứng luộc cùng với giấm kiểu ý. Món này chỉ hơn chua, vị thanh và nhẹ để khai vị rất hợp. Trứng luộc còn hơi lòng đào nên khá tuyệt.

Bên cạnh món salad chúng tôi đã chọn thì nhà hàng còn tặng thêm 1 phần bánh mì nướng dùng với 1 loại sauce để khai vị luôn. Bánh mì ở đây được nướng ngay trước khi mang ra cho khách nên rất thơm. Trong 1 phần như vậy thì có 2 loại bánh khác nhau [mà tôi ko biết tên của từng loại]. 1 loại trông như bánh nan của Ấn Độ dùng để ăn với Càry, nhưng đây là bánh mì nên khi ăn vào nó khác hẳn bánh nan. 1 loại như baguette tí hon vậy. Cả 2 loại đều rất thơm và đặc biệt, loại sauce đi kèm có vẻ giống như sauce mayo nhưng vị rất tuyệt, béo và thơm nhưng ko ngấy.

Món chính của chúng tôi là Biancoverde Pizza. Pizza ở Basilico dc làm theo kiểu đế bánh mỏng và giòn nên ai thích ăn bánh dày như Deep Pan ở Hut sẽ ko thích lắm. Loại chúng tôi gọi topping gồm có Cheese Ý, thịt xông khói và 1 loại rau nào đó mà tôi ko biết tên. Theo tôi được biết thì bánh ở đây được nướng trong lò gạch theo kiểu Ý truyền thống với củi chứ ko phải lò điện như ở nhiều nơi khác nên mùi vị cũng khá đặc biệt. Loại cheese được sử dụng cũng rất thơm và vị mặn rất vừa. Thịt xông khói cắt rất mỏng, nhưng ko được nướng cùng ngay từ đầu mà hình như gần cuối mới để lên nên ko bị khô hay cháy, giữ được mùi vị đặc trưng của nó. Lớp rau trên cùng và 1 ít cheese mài được rắc lên để trung hòa vị mặn và có 1 vị hơi đắng đắng rất lạ của loại rau này làm cho món bánh trở nên đặc biệt.


Vì ko biết là ở đấy có phục vụ ketchup + tương ớt hay ko mà ko thấy các bạn phục vụ mang ra với bánh nên tôi cũng ko hỏi, vã lại tôi muốn nếm mùi vị nguyên bản của món bánh nên cũng ko kêu. Nhưng cũng ko sao, vì vị của món bánh cũng đã rất vừa .

Chúng tôi kết thúc bữa ăn bằng bánh Panna Cotta với sauce dâu tây. Panna Cotta ở đây phải nói là tuyệt vời; vị béo và rất thơm, nước sauce dâu tây được làm chua vừa phải và ko ngọt lắm nên trung hoà vị béo của kem sữa và ko tạo cảm giác ngấy. Đi cùng với Panna Cotta ở đây là 1 miếng bánh quy vị hạnh nhân rất thơm và ngon. Chỉ tiếc là tôi vừa  cắn được 1 miếng nhỏ thì vô ý làm rơi nguyên phần to tướng còn lại. tiếc ơi là tiếc.😦

Các bạn nhân viên ở Basilico rất nhiệt tình và chu đáo. Khách vào thì hỏi rất ân cần và còn kéo ghế cho khách nữa! Về phần thực đơn cũng hơi khó hiểu nên các bạn giải thích cũng tận tình.😀 Tôi thích những nơi có lối phục vụ ân cần như thế, vì điều đó làm tôi cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng. Có lẻ cũng vì nơi này ko đông khách mấy nên các bạn có thời gian chăm chút cho từng bàn và những vị khách đến đây.

Nói đi thì cũng phải nói lại, phải chê 1 chút chứ nhở!😀 Nếu bạn gửi xe ở khu vực hầm của Inter Continental thì bạn ko thể nào đến ngay Basilico được mà phải đi lên trệt rồi đi vòng ra ngoài hoặc băng qua khu mua sắm Debenham ở Kumho thì mới đến dc Basilico.
Bộ dao nĩa ở đây rất đẹp và độc đáo nữa nên tôi rất thích, tuy nhiên nó khá là nặng nên ăn ko được thoải mái lắm.
Giá gửi xe ở Inter cũng đắt lè lưỡi [20k >”< ] Lần sau nếu có đi ăn nữa chắc phải gửi ở đâu đó ròi đi bộ sang cho rẻ!
Menu ở đây giải thích ko được rõ ràng lắm nên làm tôi hơi bối rối và phải hỏi các bạn phục vụ để dc tư vấn. Tuy nhiên các bạn phục vụ khá nhiệt tình nên cũng ok.

Giá ở đây thuộc hàng cao cấp, nhưng có phần dễ chịu so với đẳng cấp 5 sao của Inter Continental. Salad dao động trong khoảng 90-170k; pizza từ 130-180k, tráng miệng từ 50 – 150k. nước uống từ 50k trở lên. Giá ở đây phải cộng thêm 10% VAT và 5% phí phục vụ.


Bữa ăn hai người của chúng tôi hôm nay tiêu tốn 610k [sau khi đã tính tất cả các loại thuế].Nói chung thì mắc wá so với bình thường chúng tôi ăn, nhưng cả mấy tháng 1 lần thì cũng bấm bụng làm 1 bữa cho sướng😀. Suy đi tính lại thì số tiền chúng tôi bỏ ra rất xứng đáng: thức ăn ngon, phục vụ rất tốt, không gian tuyệt vời.

4 thoughts on “buổi tối ở Basilico

  1. Cám ơn bạn về bài viết thú vị này, chi tiết về món ăn và cả sự nhiệt tình của người dùng. Mình sẽ ghé chỗ này để ăn vì rất thích pizza kiểu giống như bạn đã kể😀

    1. chào bạn Thụy Khanh!
      mình đi ăn và viết với mục đích chia sẽ kinh nghiệm với những người thích đi ăn khách. nên hầu hết đều dựa trên cảm tính cá nhân và hoàn cảnh của lúc mình đi ăn!😀 có thể lúc bạn đến sẽ khác và nhất là biến động về giá như hiện nay!
      dù sao thì mình cũng hy vọng những bài viết của mình giúp cho người đọc có 1 cái nhìn chung về nơi muốn đến và quyết định có nên đi hay không!
      chúc bạn có 1 bữa ăn thú vị ở đấy!😉 mình rất thích Basilico😀

  2. Thanks bạn rất nhiều về những bài viết đã chia sẻ nha.
    Bài viết nào cũng rất hay và hữu ích, có cả giá cả để dễ tham khảo nữa. Mình thích lắm. Nhờ đoc vậy mà mình biết nên chọn quán nào đi ăn ^^

    1. chào bạn Nguyen Nam!
      mong rằng bạn sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết của mình ở đây nữa nhé!
      chúc bạn vui!😉

Leave a Reply

