Sony Ericsson Xperia X10 mini pro

Mua cái đt mới từ hồi tháng trước nhân dịp em tình nhân Motorola Z6 lên đường về Tây Thiên cực lạc sau 1 thời gian dài ở chung.

Lý do để tôi chọn X10 mini pro là: nhỏ gọn, có bàn phím trược, android, và rẻ hơn X10 nguyên bản khá nhiều.

Sau gần 1 tháng sử dụng thì tôi có một vài nhận xét:

Về thiết kế: Xperia X10 mini pro thiết kế đẹp, bắt mắt; tuy nhiên lại hơi nhỏ so với tay của nam. Màn hình cảm ứng điện dung 2.55 inch [vừa bằng màn hình của iPod classic] nên có hơi khó bấm đối đối với người có ngón tay hơi to, tuy nhiên giao diện đã được SE tinh chỉnh lại để phù hợp với số đông nên cũng tôi cũng ko gặp nhiều vấn đề với màn hình cảm ứng này. Màn hình cảm ứng này khá nhạy, sáng và khá đẹp. Nếu bạn đã có dịp chiêm ngưỡng màn hình Retina của iPhone 4 thì bạn sẽ trề môi chê ỏng chê eo cái X10 mini này ngay, nhưng nếu xét theo chất lượng và giá tiền thì màn hình của X10 mini cũng gọi là ok lắm rồi.

Về  hệ điều hành: X10 mini pro chạy android 1.6 [cũ xì ròi!!😦 ] với giao diện được tinh chỉnh nên khác biệt rất nhiều so với các máy android khác. Với chip 600 mhz thì máy chạy khá tốt các ứng dụng cơ bản mà 1 người dùng bình thường hay dùng. Do android 1.6 đã cũ nên tốc độ hơi chậm. Hy vọng cuối tháng 10 sẽ được cập nhật lên 2.1 hoặc 2.2 cho nhanh + hiện đại với chúng bạn.

Về ứng dụng: so với App Store của Apple thì Android Market cũng một chín một mười chứ ko thua kém. Những ứng dụng phổ biến mà trước đây tôi thường dùng trên iPhone thì Android cũng có như facebook, tumblr, WordPress, Yahoo và một vài cái nữa. Tuy nhiên những ứng dụng này tôi thấy ko hay và dễ dùng bằng trên iPhone. Tuy nhiên cũng khá tốt.

Về camera: X10 mini pro có camera 5.0 Mpx với flash trợ sáng. Camera chụp đẹp trong điều kiện sáng đủ, hình rõ nét và màu sắc tươi. Trong điều kiện thời ánh sáng yếu hình hơi thiếu nét và hột ở mức có thể chấp nhận được. Flash của máy hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và ở khoảng cách gần. Tuy nhiên các tùy chỉnh của máy ko phong phú, người dùng chỉ có thể sử dụng 4 chế độc chụp ảnh là auto, macro, twilight, và sport. Ngoài ra thì ko còn chỉnh dc gì hết, thậm chí ko thể zoom hay chỉnh cở ảnh dc nữa!😦
Hầu hết hình trong các entry từ giữa tháng 9 đến giờ tôi đều chụp bằn X10 mini pro và chất lượng khá tốt dù trong tình trạng ánh sáng yếu.

Đấy là những gì một người xài đt bình thường nhận xét về cái đt mà hắn đang xài như tôi. Nhìn chung thì tôi thấy X10 mini pro xài khá ổn và đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của tôi: nghe, gọi, nhắn tin, chụp hình, online linh tinh.

Leave a Reply

