ăn vặt lòng vòng Saigon [3]

hôm nay tôi muốn nói về 1 nơi ăn bánh canh mà tôi thích ở saigon này. quê nhà tôi có 1 nơi bán bánh canh khá là nổi tiếng, nó nổi đến mức hầu như ai đến quê nhà tôi du lịch thì cũng phải ghé đấy ăn lúc đi hay về; còn bạn tôi mà theo về quê chơi thì đứa nào cũng nằn nặc đòi tôi phải dẫn đi ăn cho bằng được, nhưng tôi thấy nó chả ngon lành gì!

trở về cái tiệm của chúng ta thôi!😉 tiệm này nằm trên đường Phó Đức Chính, nếu bạn đi từ hướng chợ Bến Thành sang Phó Đức Chính và hướng ra Đại Lộ Đông Tây thì nó nằm bên tay trái ở đoạn gần đến Nguyễn Công Trứ.

tính ra thì tiệm này khá nhiều người biết và khá đông khách tất cả mọi ngày, tuy nhiên ko đông quá đến mức phải chen chúc hay ko có chổ ngồi. tiệm bán khá nhiều món như cháo mực, bánh canh, nui, và hoành thánh. bên cạnh đó tiệm còn bán khá nhiều thứ để bỏ thêm vô những món chính như chân gà luộc, cánh gà luộc, trứng bánh thảo [loại trứng lột ra màu đen đen ấy], giò quẩy….

lần nào đến đây tôi cũng ăn món bánh canh của tiệm với giò nạc. món bánh canh ko thực sự ngon đến mức bạn phải hét lên ‘Trời ơi ngon quá!!!’ [làm wá đó!😀 ], cái ngon của bánh canh ở đây là nước lèo được nêm đậm vừa phải ;vì tôi ăn hơi nhạt nên một số người sẽ cảm thấy nhạt, nhưng ko sao vì có sẵn nước mắm để bạn nên thêm đấy. bánh canh nấu rất vừa, ko dai quá cũng ko nhũn quá nên ko bị ngán. thịt giò nạc được luộc khéo nên ko bị khô quắc mà còn chút nước thịt ở phía trong, cắn vào mềm nhưng vẫn còn hơi dai 1 chút nên rất thích. đi kèm với món này là 1 chén muối tiêu và bạn nên thêm chút chanh để chấm với thịt giò, rất đã!!

điều tôi thích ở bánh canh tiệm này là họ dùng ít bột ngọt [mì chín] để nêm nên những người nhạy bột ngọt [như tôi] sẽ rất dễ chịu khi xơi xong bánh canh và húp nước dùng còn lại mà ko sợ bị ‘phản ứng đơ bột ngọt’😉 . hình như họ nấu bằng tôm khô để tạo vị ngọt [vì trong tô có vài con tôm khô mềm èo như đã nấu lâu trong nước dùng]  nên cũng chẳng cần dùng bột ngọt làm gì!

giá một tô bánh canh giò hình như vào khoảng trên dưới 25k – 30k gì đấy. vì đi ăn nhiều nhưng trả tiền toàn 4,5 thứ nên ko nhớ rõ giá từng món!😦 [thông cảm dùm!!] . không rẻ nhưng cũng ko quá mắc nếu lấy 1 tiệm ở khu quận 1 ra so sánh! theo tôi là khá ổn với giá và chất lượng.

đến đây tôi thấy khá nhiều người dùng cháo mực với giò quẩy và trứng bánh thảo. trông cũng thú vị lắm. có lẻ hôm nào sẽ ăn thử!!😀

điểm trừ của quán này là bạn phải tốn 3k tiền giữ xe .tôi chúa ghét những quán nào lấy tiền giữ xe, nhưng trót mê món bánh canh ở đây nên phải chịu thôi!!😦 ngoài ra thì quán chỉ mở từ chiều chiều đến tối. sáng mà có bị lên cơn thèm thì cũng phải ráng nén lại đến chiều mới dc ăn!😀

Leave a Reply

