Vietnam Idol khi sắp về đích!

còn không đây 24h nữa chúng ta sẽ chứng kiến ‘trận chung kết’ của Vn Idol sau 1 thời gian dài theo dỏi với đủ cảm xúc bực bội, yêu thích, hào hứng, chán nản.. và có khi là chửi thề xa xả vào màn hình và FB của mình. nhưng cuộc thi nào rồi cũng kết thúc và VN idol đang đi đến 1 kết thúc mà mọi người sẽ nhìn nhận rằng đó là 1 kết thúc đẹp dù cho ai thắng đi nữa. tôi muốn bàn về vòng chung kết Vn idol năm nay ở 1 cái nhìn khách quan nhất dù rằng tôi ko ưa [thậm chí ghét] nhiều thí sinh trong top 10.

thứ nhất phải nói rằng 10 người vào vòng chung kết năm nay thể hiện bao quát thị hiếu âm nhạc + giải trí của Vn hiện nay. người hát dở nhưng có ngoại hình đẹp, người hát vừa vừa ngoại hình xấu, người hát ấn tượng ngoại hình vừa vừa, những người tầm tầm ở tất cả mọi mặt. ai cũng có thể xem Vn idol và tìm cho mình 1 gương mặt yêu thích. không thí sinh nào ko có fan [chỉ là nhiều hay ít thôi] và khán giả ko khó để chọn cho bản thân mình 1 idol riêng. điều đó nói lên sự đa dạng trong thị hiếu âm nhạc, đa dạng trong giới nghệ sĩ của thị trường giải trí việt nam hiện nay.

thứ hai, Vn idol đã tạo được 1 hiện tượng trong xã hội với đủ các scandal, các trò diễn, các tình huống cài đặt để câu rating, câu dư luận, câu thông tin và dĩ nhiên là mọi người sẽ chú ý theo dõi. từ những chuyện trùng hợp ngẫu nhiên, đến cả những tình huống ‘hy sinh cao thượng’ đều được dùng để câu khách. và dĩ nhiên là khán giả chúng ta lại càng tò mò, mà càng tò mò thì dĩ nhiên là phải coi!

thứ ba, Vn idol năm nay chọn một ê-kíp làm việc đáng tin tưởng và chất lượng. Huy Tuấn làm giám đốc âm nhạc bảo chứng những bài hòa âm chất lượng; ở khía cạnh này tôi ko chê Đức Trí của những năm trước làm ko hay. dĩ nhiên tôi ko chối tài của Đức Trí và anh là 1 trong những producer ăn khách nhất hiện nay của Vn, nhưng thời gian gần đây nhạc của Đức Trí hơi nhàm và ko có gì mới, cách hòa âm của anh cũng vậy. Huy Tuấn với chất nhạc ít phổ biến hơn đối với số đông sẽ mang lại 1 phong vị là lạ quen quen. dàn giám khảo với đủ tính cách và phong cách cũng mang lại sự mới lạ; tuy nhiên Siu Black lạm dụng cái sự cười của chị quá nên nhiều khi hơi vô duyên và chẳng liên quan tới chương trình. Diễm Quỳnh thì lại mang tính chất PR và thể hiện cái nhìn khán giả hơn.

tuy nhiên, cũng ko thiếu những điều đáng phàn nàn. đôi lúc lạm dụng các trò diễn + gài tình huống quá mà làm ra những tình huống trớ trêu và dở khóc dở cười. dư luận lên tiếng thì lúc đó lại phải PR để xoa dịu. có lẻ đó là điều hơi thiếu thông minh. ban giám khảo có vẻ hơi tiếc kiệm lời chê, tôi theo dõi thấy hầu như ai cũng khen, ko khen cái này cũng khen cái khác, thậm chí đến mái tóc giả cũng khen. trong đó lại ít chú trọng đến kỹ thuật, đến thanh nhạc, đến biểu diễn. theo thiển ý của tôi thì ở một cuộc thi như thế nào, càng vào sâu thì thí sinh phải càng thể hiện tính chuyên nghiệp do họ được trải qua quá trình đào tạo; và vì thế giám khảo cũng nên khắc khe hơn và nhận xét sâu sắc hơn để thí sinh có cơ hội học hỏi và nhận ra những thiếu xót của bản thân; chứ khen hoài thì tôi nói thật chán lắm. khen nhiều đến mức tôi bội thực lời khen dùm cho các thí sinh….

việc phát sóng trên Vtv6, theo tôi là 1 quyết định sai lầm ngay từ đầu. vì bản chất là Vtv6 ko được nhiều người xem, và nhóm khán giả mục tiêu của Vtv6 là giới trẻ và vô tình Vtv đã gạt đi 1 nhóm không nhỏ các khán giả thuộc những lứa tuổi khác. và minh chứng cho sai lầm đó là sau 2-3 tuần phát sóng thì họ buộc phải mở rộng ra cho nhiều kênh cáp và kênh tỉnh tiếp sóng để mở rộng phạm vi khán giả.

gì thì gì. cuối cùng VN idol cũng đã đi đến 1 kết thúc vui vẻ và đẹp. 2 cô ca sĩ với giọng hát hay và cũng sáng sân khấu đã cùng dắt tay nhau đến vinh quang cuối cùng. dù thắng hay thua trong trận cuối thì họ cũng đã cầm chắc vài hợp đồng thu âm rồi.

cá nhân tôi thích Uyên Linh hơn. vì cô ấy có giọng hát hay, sáng sân khấu, phong cách tốt, phong độ ổn định. tuy nhiên Linh cần phải thay đổi phong cách 1 chút vì hiện nay Linh quá giống Mỹ Linh ở nhiều phương diện, cô cần 1 cái gì đó của riêng mình và nổi bật lên với nó chứ ko phải the phong cách của ai khác. nhưng nếu Mai Hương thắng thì cũng Ok thôi! cô nàng vẫn hát hay và dễ thương, tuy phong độ ko ổn định; và Hương cần thời gian để tạo cho mình 1 phong cách.

2 người được trông đợi sẽ trở thành 2 ca sĩ tạo nên những màu sắc và hương vị mới cho thị trường giải trí việt nam trong cảnh nhà nhà ca sĩ người người ca sĩ mà ko cần giọng hát hay phong cách gì. 2 người được trông đợi sẽ nối tiếp 4 diva của nhạc Việt hiện nay. họ là những nhân tố mới và cần được ủng hộ để tiếp tục đi trên con đường riêng của mình, chứ ko phải con đường mà nhiều ca sĩ hiện nay đang đi!

hy vọng lắm thay!!!

[đây là ý kiến cá nhân của tôi! nếu bạn ko thích, vui lòng góp ý một cách hòa nhã. tôi ko có chủ ý gây ra bất cứ tranh luận nào tại đây!]

Leave a Reply

