Ohashi sushi [aka Đũa Nhỏ]

àhh cũng lâu lắm rồi mới viết entry mới ở đây! 1 phần là do tôi khá là lười biếng viết, 1 phần là dạo gần đây cũng ko có đi ăn ở đâu mới lạ để viết, và 1 lý do khác nữa là tôi khá bận bài tập cuối năm và thi cử này nọ.

hôm vừa rồi tôi cùng với đứa bạn thân đi ăn ở Ohashi sushi [aka Đũa Nhỏ sushi] trên đường Bà Huyện Thanh Quan đoạn gần Minh Khai, đối diện 1 cái quán cafe Đá kiểng gì đó. theo như tôi biết thì quán này trước đây nằm trên Pasteur dời sang chổ mới này dc vài tháng. dù quán có lịch sử khá lâu đời [làm wá chút😛 ] nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến ăn.

Ohashi nằm trên 1 con đường khá lớn, tuy nhiên lại bao bọc bởi những con đường 1 chiều nên đến đây hơi bị mệt nếu ko tính đường đi trước! quán khá dễ tìm với bảng hiệu to bự và màu đỏ nổi bật. khi bước vào thì bạn sẽ lọt vô 1 không gian nhật có nét hiện đại và pha chút teen cuả những bức tranh tường. quán có khu ngồi ghế và cả khu ngồi đất, tuỳ ý thích của bạn mà lựa chọn. tuy nhiên tôi thấy khu ngồi đất khá khó chịu vì bàn rất thấp nên để chân ko được thoải mái!! [cũng có thể do tôi béo quá -> chân to -> để ko vừa!!😦 ]. nhạc ở quán rất lung tung, ko theo 1 phong cách nào cả, nếu có phong cách thì chắc đó là phong cách TEEN… lại rất to nên ăn cũng chẳng còn ngon lành gì![ko hợp với người già cả khó tính như tôi!!😦 ]

ấn tượng đầu tiên khi tôi mở menu ra thì phải nói là nó giống 1 cái lẩu thập cẩm. các món ăn được sắp xếp lung tung ko theo 1 trình tự hoặc logic nào cả. tôi cảm giác như là nhân viên hoặc người làm menu cứ tùy liện đưa những trang menu vào 1 cách vô tội vạ. nó làm cho tôi rối tung cả lên khi chọn món vì các loại sushi và sashimi, mì, cơm cứ lẫn lộn cả vào nhau và có khi còn trùng lập nhiều trang lại nữa. 1 vấn đề khác đó là hình ảnh của menu khá xấu, màu sắc hơi sậm và có vẻ in bị lệch màu, thiết kế cũng ko đẹp.

ok!! dẹp chuyện cái menu sang 1 bên vì sau hơn 15ph vật vã với cái menu thì tôi cũng gọi xong vài món để thử. thức ăn ở Ohashi có giá trung bình, do ở đây ko tính 10% thuế nên rẻ hơn ở the Sushi Bar kha khá; rẻ hơn Tokyo Deli 1 chút [tuy nhiên cũng có món lại mắc hơn Tokyo Deli [trước thuế].


tuy nhiên chất lượng lại là 1 vấn đề cần phải suy nghĩ. theo cá nhân tôi thì chất lượng thức ăn ở Ohashi khá là bình thường, ko có gì nổi bật hoặc đặc biệt. cũng có thể  do giá ở đây chỉ ở mức trên trung bình nên thức ăn cũng thế; nhưng vấn đề là đồ sống ở đây tôi thấy ko được tươi, các đầu bếp nắn cơm cũng ko chặt lắm nên lúc gắp khá dễ vỡ vụn. gừng chua ở đây là 1 thảm họa thực sự. miếng gừng như được tẩm rất nhiều màu thực phẩm nên màu hồng thường thấy ở những nơi khác thành màu hồng sẫm rất ghê. gừng hoàn toàn ko có vị chua đặc trưng của món này mà chỉ có vị chát và cay mạnh của gừng tươi.


một trong những món mà tôi thành thật khuyên rằng ko nên ăn ở đây đó là món bánh xèo Nhật. món này của tôi bị khét nghiêm trọng nhiều chổ [đặt biệt là viền bánh], mỏng và thiếu vị, rất ít tôm cá mực trong bột bánh và đặc biệt là phải chờ khá lâu mới được phục vụ.

nhân viên ở Ohashi cũng là 1 điểm trừ của quán. các bạn nhân viên ở đây phục vụ ko được tận tình, và ko thân thiện, các bạn cũng thiếu nhiệt tình 1 cách trầm trọng. khi tôi gọi món, do biết là tôi phải tốn thời gian để chọn nên đã bảo rằng chút nữa tôi sẽ gọi món; lúc đấy mặt bạn phục vụ bàn tôi tỏ ra bực bội thấy rõ. thêm nữa là khi tôi chọn món, và hỏi về các món ăn để dễ chọn và chọn cho nhanh thì bạn cũng ậm ừ chẳng buồn tư vấn giúp tôi. thiệt là nản.

nói thật là lần đầu tiên đến Ohashi có lẻ cũng là lần cuối cùng luôn. tuy giá ở mức trung bình và phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên chất lượng hơi kém và phục vụ quá tệ như thế thì tôi khuyên rằng bạn đừng nên đến để mua về 1 trải nghiệm ăn uống tầm thường và có khi còn chuốc bực bội mang về [như tôi]!

với mức giá đắt hơn 1 chút, thì tôi cho rằng Tokyo Deli sẽ cho bạn 1 trải nghiệm ăn uống tốt hơn nhiều lần với không gian sáng, thư giãn; thức ăn ngon; phục vụ tốt và tận tình. phần đắt hơn là 10% thuế VAT chứ thức ăn thì ở Tokyo Deli ko đắt hơn nhiều, mà món ăn và sự lựa chọn lại đa dạng hơn. và bánh xèo Nhật ở đây tuyệt hơn ở Ohashi cả chục lần và chỉ đắt hơn 10% tiền thuế [55k/bánh sau thuế]

Bonus hình bánh xèo Nhật ở Tokyo Deli😀

One thought on “Ohashi sushi [aka Đũa Nhỏ]

  1. Pingback: Nhân sushi

Leave a Reply

