ăn trưa ở Cục Gạch

Cục Gạch xuất hiện ở Sài Gòn cũng được vài tháng rồi, nhưng cuồi tuần rồi tôi mới có cơ hội đến thử, vì tôi ko biết con đường của quán nằm ở đâu mà lại lười hỏi chú GúGồ đường đi nên đành thôi. duyên may là do một người bạn lâu năm rủ đi ăn trưa và gợi ý đến Cục Gạch, thế là tôi gật đầu ngay!

Theo tôi biết thì Cục Gạch có 2 chổ, 1 nằm trên đường Thạch Thị Thanh và 1 năm ở đường Đặng Tất. quán tôi đến nằm trên đường Thạch Thị Thanh gần chợ Tân Định. tuy nằm gần chợ nhưng Thạch Thị Thanh là 1 đường đường yên tĩnh và khá vắng xe, cũng vì thế mà Cục Gạch thừa hưởng dc chút yên bình giữa thành phố ồn ào dù chỉ cách đường Hai Bà Trưng và Võ Thị Sáu khoảng ngắn.

quán hơi khó nhận biết và bạn sẽ vô tình đi ngang qua nếu ko biết, nhưng nếu bạn đi từ phía Võ Thị Sáu vào đường Thạch Thị Thanh thì quán nằm ở tay phải, và gần góc Đinh Công Tráng. một căn nhà phố với cổng nhỏ nhưng khá bắt mắt với mảng gạch viên ốp phía trên tường vàng nâu, đó là Cục Gạch.

bước vào không gian quán bạn sẽ có một cảm giác như đang ở nhà và bạn sẽ có thể tự chọn cho mình bất cứ không gian hay bàn nào mà bạn cảm thấy thích và phù hợp với số người và sở thích của chính bạn. bạn ko phải lo lắng là tầng nào đang mở phục vụ hay tầng nào đang ko phục vụ như những quán xá khác. nhân viên phục vụ cũng rất vui vẻ hỏi và tư vấn cho bạn những không gian và vị trí khác nhau của quán.

điều thú vị ở đây là quán hoàn toàn ko có thực đơn. bạn chỉ cần ngồi vào, chọn 1 loại nước trái cây đơn giản nào đó, như nước bưởi mật ong hay nước khế mật ong; và nhân viên quán sẽ hỏi bạn có muốn dọn cơm chưa và chờ. nếu bạn muốn dùng cơm ngay thì nhân viên sẽ chuẩn bị mâm cơm và dọn lên cho bạn dùng. vì không có thực đơn nên những món ăn luôn là những bất ngờ nho nhỏ và mang lại điều thú vị cho chúng ta mỗi khi đến. hôm trước tôi được dùng món cải thảo xào, thịt ba rọi kho cải chua, cá cơm kho tiêu, canh cải ngọt nấu thịt bằm, và xoài trộn chua ngọt như một món gỏi.


điều tôi thích thú là những món ăn này được bày biện đơn giản nhưng tươm tất trong chén dĩa sứ bình thường nhưng ở nhà tôi khi tôi còn nhỏ vẫn dùng. cùng với chổ ngồi là ghế sôfa cũ kỉ nó mang đến cho tôi cảm giác như đang ở nhà mình, ở trong cái không gian và không khí mà thuở nhỏ tôi vẫn dùng cơm với gia đình cha mẹ mình. các món ăn nêm nếm vừa phải, ko quán ngọt cũng chẳng quá mặn như để cho thực khách dễ dàng gia giảm thêm gia vị nếu thích.

cùng với món ăn chính thì bạn còn có bắp rang kiểu Vn [chứ ko như bắp rang bơ ở rạp phim nhé😉 ] mà tôi nhớ ngày nhỏ tôi vẫn mua với giá 1k/bịch và 1 loại trái cây đơn giản nào đó như ổi hay xoài. trà đá được để trong bình sứ và cơm được mang thêm nếu bạn yêu cầu.

ở quán mở những bài hát tiền chiến và những bài tình ca đã cũ với những giọng hát mà nếu ai nghe nhạc nhiều sẽ ngẫn ngơ ngồi nghe mỗi khi bắt gặp một bài hát yêu thích từ lâu mà không có dịp nghe lại trong một khoảng thời gian dài. tôi rất yêu thích nhạc ở đây vì nó mang về những kỷ niệm cũ và những bài hát ngày cũ tôi vẫn hay hát 1 mình [chứ hát to cho người khác nghe thì tôi bị kết tội mưu sát mất!😀 ].

giá 1 phần ăn là 50k. tuỳ theo số người thì nhân viên sẽ gia giảm khẩu phần thức ăn phù hợp. tôi cũng thuộc dạng ăn nhiều nhưng hôm ấy ăn xong no nê thì vừa đủ thức ăn và cơm. nước khế mật ong thì 25k/ly còn bưởi ép mật ong thì tôi ko biết vì ko có gọi😀 nếu bạn ko thích gọi nước thì vẫn có nước trà đá😉 ko có gì phải lo cả!

Cục Gạch ko phải là một quán đặc biệt nếu so với những quán xá đầy rẫy ở Sài Gòn nhộn nhịp này. nhưng Cục Gạch có cái hay và thú vị của riêng nó, đó là sự gần gũi, thân thiết và gợi kỷ niệm. đây là nơi thích hợp nếu bạn muốn tìm một không gian yên bình cho buổi trưa để thư giãn hay muốn tìm lại một không gian ấm áp và bữa cơm gia đình mà đã lâu ko được dùng.

P/S: do tôi chưa đi Cục Gạch ở đường Đặng Tất nên ko biết có gì khác biệt trong cách phục vụ và phong cách hay ko. nên ko thể liên hệ bài này [Cục Gạch ở đường Thạch Thị Thanh] với quán kia được tuy cùng 1 chủ!

4 thoughts on “ăn trưa ở Cục Gạch

  1. Cục Gạch ở Đặng Tất ko theo style “bịt mắt ăn cơm”, quán order như bt. Giá khá cao ^^ Các món ab 90k/món và nước ab 70k\shot.
    Một bữa ăn thông thường gồm (mặn + rau + canh + 2 nước) khoảng 400k ==
    Có lẽ là hơi mắc cho 1 bữa ăn trưa😦
    và ko thú vị lắm

    1. Chào Sơn Phạm,
      Cảm ơn bạn vì thông tin này nhé. mình cũng có nghe bạn mình nói về Cục Gạch bên Đặng Tất nhưng vẫn chưa đi thử. Giá mà cao thì chắc ko có nhu cầu ghé đó nếu như thức ăn hoặc dịch vụ ko có gì đặc biệt ngoại trừ dùng ống hút là rau muống😀

Leave a Reply

