Dessert Bento @ MOF và anh Tào Tháo

câu chuyện về cuộc gặp gỡ với anh Tào Tháo xảy ra vào tuần trước, mà chính xác là t4 tuần trước.

số là chiều hôm ấy tranh thủ trước khi đi học chạy qua MOF Lê Lợi ăn kem. vào đấy thì thấy có cái vụ Dessert Bento cũng hoành tráng và khá là hấp dẫn khi có thể ăn được mấy thứ cùng lúc. thế là ham hố mà gọi ngay.
vừa gọi xong thì mặt bạn nhân viên tự nhiên ngớ ngẫn ra rồi nhìn vòng vòng rồi nhìn đồng hồ. tới lúc đấy tôi mới biết là cái hộp tráng miệng đó chỉ bán trong 1 thời gian giới hạn trong ngày [hình như là 2 giờ trưa tới trước 7h tối] và chỉ có từ t2-t6 hàng tuần thôi. tự nhiên cái cảm hứng hơi tuột xuống rồi.

hộp tráng miệng Dessert Bento này có giá 165k + 10%VAT. gồm có 6 cục kem nhỏ tí [trà xanh, quýt nhật, mè đen, vanila, tiramisu, phúc bồn tử], 5 miếng mochi trà xanh + chút đậu đỏ + chút xíu sữa tươi, 1/2 miếng bánh Hokkaido Milk Crepes, 1/2 miếng tiramisu, 1/2 miếng bánh mousse trà xanh.
ấn tượng đầu tiên là đẹp! nhìn vào phải nói mà mát mắt và khá là ngon lành. kem và mochi ở MOF thì khỏi bàn rồi!! Kem ngon và thơm, vị rất vừa miệng, ko ngọt quá cũng ko quá nhạt. Mochi dai, và thơm,  nhai rất đã miệng; quệt chút đậu đỏ rồi lại chấm thêm chút sữa nữa thì ngon ngất ngư.
công bằng mà nói thì bánh ở MOF ko ngon. tôi ko hiểu do bánh hôm đấy tôi dùng có là bánh cũ hay ko nhưng tất cả các loại bánh đều cứng 1 cách kỳ lạ. với Crepes thì phải nói là nó bị đông đá 1 phần lớn của miếng bánh luôn chứ ko phải ít; khi xắn + cắn bánh thì cứ gọi là như nhai đá. Mousse trà xanh thì phần bông lan cứng đờ như đã để quá lâu vậy; lớp bông lan trong tiramisu cũng tương tự như thế. tiramisu ở MOF thực sự kém khi mà lớp mascarpone  ko thơm và thiếu hẳn vị béo đặc trưng; thêm nữa là lớp bông lan quá dày trong khi mascarpone quá ít nên ko tạo nên cảm giác mềm mịn và mùi thơm cần có của món này.

do món tráng miệng hoành tráng này được xem như 1 phần trong set menu của MOF nên bạn sẽ ko được giảm 10% khi có thẻ thành viên ở đây!!! tóm chung thì nhìn đẹp, ăn cũng ok, phần này đủ cho 2-3 người cùng ăn; tuy nhiên bánh thì quá kém, mà giá đó cộng thêm 10% thuế thì cở 187k cũng gọi là hơi mắc. nói chung là ko yêu thích cho lắm!

và tối đêm đó tôi đã gần như thức trắng để ‘đánh cờ’ cùng anh Tào Tháo. lúc đầu tôi nghĩ là do tôi ăn vặt xoài lúc ở trong lớp nên bị; nhưng mấy hôm sau bạn tôi cũng bảo rằng hôm ấy đi ăn ở MOF cùng tôi về thì nguyên đêm cũng bị như thế; thậm chí còn nặng hơn tôi nữa!!!! và cuối cùng tôi có kết luận rằng thức ăn ở MOF có vấn đề, và tôi đặt nghi ngờ nặng nhất ở 3 món bánh trong cái món tráng miệng hoành tráng kia; vì thực sự 3 món bánh ấy rất rất có vấn đề….

thiết nghĩ MOF nên xem lại cách quản lý thời hạn sử dụng thực phẩm và cũng như xem lại cách bảo quản thực phẩm!!!! nhưng tôi đồ rằng các món bánh trong hộp Bento kia đã có chủ ý đưa bánh cũ vào để tiêu thụ cho nhanh thôi!!

Thực sự sợ món Dessert Bento lắm rồi!! Cạch mãi mãi…..

7 thoughts on “Dessert Bento @ MOF và anh Tào Tháo

  1. Dear bạn Zi Nguyen,

    MOF tình cờ dạo trên website và đọc được bài viết này của bạn.

    Trước tiên cho MOF gửi lời cám ơn bạn đã viết bài viết này để MOF có dịp đọc được và biết được khách hàng mình đang nghĩ gì cũng như hiểu được những điểm thiếu sót để MOF kịp thời khắc phục. Cũng xin thành thật xin lỗi bạn về việc đáng tiếc đã xảy ra cho bạn và bạn của bạn sau khi dùng Dessert Bento ở MOF.

    Sau khi đọc được bài viết này, MOF đã cấp tốc cho thông báo ngay với các quản lý các chi nhánh và bộ phận làm bánh để kiểm tra lại toàn bộ chất lượng bánh. Bánh ở MOF được làm theo dạng home-made, làm đến đâu bán đến đó nên MOF cũng luôn cố gắng làm vừa đủ với số lượng bán ra để tránh tình trạng trên. Các loại bánh luôn phải được bảo quản trong môi trường lạnh với độ lạnh thích hợp và khi đem ra phục vụ cho khách hàng cần được xả đông với nhiệt độ thích hợp để bánh có độ mềm vừa phải. Đây là thiếu sót của nhân viên MOF, thành thật xin lỗi bạn!

    Về mục đích của việc đưa ra Dessert Bento, thật ra đây là ý tưởng cách đây gần 1 năm rồi nhưng MOF vẫn chưa thực hiện được cho đến hè năm nay. Vì theo như bạn biết, các món ăn ở MOF đều làm từ các nguyên liệu nhập khẩu với giá thành khá cao nên các món trong Dessert Bento thật sự là những món chủ đạo ở MOF cũng có giá bình thường khá cao. Việc đưa ra Dessert Bento làm sao với giá tương đối vừa phải với túi tiền các bạn học sinh sinh viên mà các thành phần trong đó vẫn là những món ăn ngon lạ để các bạn có dịp thử qua hết quả là một bài toán khó cho MOF nhưng hè năm nay, MOF vẫn quyết định giới thiệu Dessert Bento đến các bạn, không nằm ngoài ý nghĩa muốn đem món ăn lạ mắt này đến các bạn với các món bánh, kem và bánh dày đang được ưa chuộng ở MOF. Về thiếu sót trên, MOF cũng rất lấy làm tiếc và sẽ cố gắng khắc phục để không xảy ra bất cứ trường hợp nào như vậy nữa.

    Theo MOF đoán không lầm thì bạn cũng hay thường xuyên đến MOF, MOF có thể hẹn gặp bạn vào một ngày nào đó ở MOF không, để MOF có dịp trò chuyện nhiều hơn và để…chuộc lỗi nữa🙂

    Rất mong nhận được hồi âm của bạn và hẹn gặp lại bạn vào một ngày gần nhất!
    Bạn đến được ngày nào bạn cho MOF biết nhé!

    Một lần nữa thành thật xin lỗi bạn và bạn của bạn!
    Thân chúc bạn một ngày vui vẻ!

    MOF

    1. Chào MOF!
      Mình cũn hiểu rằng kinh doanh trong ngành ăn uống thì cũng có nhiều rủi ro ở khâu chế biến và phục vụ. Thật ra mình viết blog này cũng với mục đích chia sẽ thêm thông tin về các quán xá cho những ng cần tìm thông tin và cũng như góp ý cho cửa hàng nếu họ đọc đươc để có thể tăng chất lượng phục vụ và làm hài lòng khách hơn.
      Nói thật lòng là mình rất rất mê kem và trà xanh ở MOF. Dù rằng giá có phần hơi cao nhưng mình cho đó là đáng giá vì chất lượng cũng như cách phục vụ rất tốt! Tuy nhiên hơi thất vọng về chất lượng của dessert bento hôm trước nói riêng và bánh ở MOF nói chung!

      Mình viết comment trả lời này lúc đang ở MOF và ăn Japanese Parfait! và cảm thấy vui vì ý kiến của 1 khách hàng được tiếp thu và phản hồi nhanh chóng một cách có trách nhiệm.
      Hy vọng MOF sẽ cải tiến chất lượng của desert bento và mình sẽ có cơ hội thử 1 lần nữa vào 1 ngày đẹp trời nào đó!
      Chúc MOF thành công!!!

    1. Chào Maitran!
      Mình cũng thấy vui vì MOF phản ứng rất nhanh trong trường hợp như thế này! hy vọng sau này chất lượng ngày càng tốt hơn! vì Kem ở MOF ngon quá mà bỏ thì tiếc >”<

  2. Dear Zi Nguyen,

    MOF rất vui khi nghe bạn viết comment trong lúc đang ăn Parfait ở MOF🙂 MOF luôn muốn nghe ý kiến của những khách hàng mình nên nếu có điều gì cần chia sẻ bạn cứ nói cho MOF biết nhé. Nhờ dịp này mà MOF biết thêm trang blog này của bạn, rất hay và bổ ích, MOF sẽ ghé thăm thường xuyên hơn. Mong có dịp được gặp bạn nhiều hơn ở MOF!

    Cám ơn bạn nhiều và chúc bạn một ngày vui vẻ nha!

    MOF

  3. minh đồng ý vs Zi Nguyễn về chất lượng của món bánh ở phần Dessert Bento này. mình ăn ở Vincom, phải nói là Tiramisu và Mousse trà xanh rất tệ. Tiramisu thì hok thơm còn Mousse trà xanh thì phần bánh khô cứng lun “_”! Hokkaido Milk Crepes ngon thơm mùi trứng và cả kem cũng rất okie nữa…nhưng suy cho cùng là phần ăn này tệ và chat hơn nhiều so vs cái giá mình phài trả.

    1. Chào bạn Nhi!
      từ đó là đi MOF chỉ ăn những món riêng lẻ thôi chứ ko thử DB nữa nên cũng chẳng biết có tốt hơn được chút nào ko nữa!! nhưng có lần mình ăn Caramel Mousse thì thấy cũng ok!😉

Leave a Reply

