[viết chơi] bạn có [thực sự] cần máy tính bảng???

mấy tuần nay bổng dưng chị tôi nổi hứng bảo tôi xem nên mua máy tính bảng nào để xài, và ý nghĩ đầu tiên của chị tôi là iPad 2. 1 phần của vụ này cũng do tôi là 1 con nghiện máy móc và công nghệ [đặc biệt là hàng Táo] nên tôi biết cơ bản về [lý thuyết] đặc tính của vài loại máy thông dụng trên thị trường.

khi nghe chị tôi bảo thế thé tôi cũng lon ton đi xem giá này nọ khắp nơi cho chị tôi chọn. nhưng đến 1 hôm tự nhiên chợt nhớ ra tôi hỏi chị tôi “mua ipad để làm gì?”. thì chị tôi cũng khựng lại suy nghĩ dài dòng và liệt kê ra vài thứ: lên mạng, nghe nhạc, làm công việc văn phòng, chơi game…. cơ bản là chị tôi cũng như khá nhiều người mua ipad và các loại máy tính bảng khác với ý nghĩ để thay thế máy tính [pc/laptop]. và rất nhiều người trong số họ đã thất vọng, bán tống bán tháo cái máy ko hề rẻ đi trong 1 thời gian rất ngắn. và ko ít trong số đó lên các diễn đàn và trang web chê bai ko tiết lời về máy đó. nhưng họ mắc 1 sai lầm cơ bản nhất là: hiểu ko đúng về tính năng của máy tính bảng!

khi tôi quyết định dụ ba mẹ tôi mua ipad cho tôi năm ngoái thé tôi đã suy nghĩ rất rõ mình sẽ làm gì với nó để thuyết phục được ba mẹ. vậy thì tôi đã dùng ipad để làm gì trong gần 1 năm qua:

đọc sách: tôi có khá nhiều ebook để đọc trong những lúc phải chờ đợi như trên tàu xe, chờ khám bệnh hoặc giờ vài rạp cine. với khá nhiều app đọc sách của nhiều hãng khác nhau thì bạn có thể đọc được rất nhiều định dạng ebook có sẵn trên mạng [kindle, nook, ibook]. và tôi dùng ibook là chính.

công việc văn phòng: cơ bản thì nó phục vụ cho việc học của tôi. cơ bản thì tôi hay giữ gõ bài tập, ghi chú của tôi và lưu nó trên ipad để tiện mang theo đi học. nếu giáo viên cần gửi email thì tôi chỉ cần bấm gửi trực tiếp từ máy. hoặc nên đi in thì tôi bấm gửi lên dropbox [1 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí] rồi tới tiệm in kéo nó xuống và in; chẳng cần đến usb để làm gì. ngoài ra thì những slide bài giảng của giáo viên cũng dễ dàng chuyển vào ipad và lưu ở đấy để ko phải mang theo những xấp giấy nặng nề mỗi khi đi học.

nghe nhạc và xem phim: nói thật chứ tôi thì ko thường nghe nhạc trên ipad lắm vì nó quá to, nếu cần nghe nhạc tôi sẽ lấy ipod classic 4 năm tuổi của tôi ra vì nó gọn nhẹ hơn nhiều và lại cho vào túi được. còn xem phim thì khá tốt. màn hình to vừa đủ để mắt cảm thấy dễ chịu và đọc phụ đề.

chơi game: đây là thứ tôi ít khi dùng. vì tôi ko thường chơi game, chỉ những khi thư giãn hay rãnh rổi mới mang ra chơi 1 chút rồi lại tắt. nhưng phải nói là game trên ipad khá thú vị và nhiều trò vui. chơi mấy trò mà đang ra cho con nít chơi lại thấy rắc rối và khó hơn những trò của người lớn nữa.😀

online: tôi rất thường online với ipad để vào web, check mạng xã hội, check blog và cả mail nữa. từ lúc có ipad thì tôi thường check mail trên ipad hơn vì nó rất tiện lợi và đẹp😀. còn mạng xã hội thì có cả núi app để dùng và nó cũng rất tiện lợi. cũng có khá nhiều blog ở đây tôi bắt đầu viết bằng ipad rồi hoàn thiện, chỉnh sửa trên máy tính!

và với nhiều người ipad nói riêng hay máy tính bảng đắt tiền nói riêng còn có tác dụng chứng minh đẳng cấp và sự sành điệu của họ. nhưng với tôi đó chẳng là gì khi công nghệ tiến quá nhanh. 1 cái máy dù đắt đến đâu nếu ko phục vụ gì cho người mua ngoài việc ‘chảnh’ với nhau và lôi ra chọt chọt ở những nơi đông người đều kệch cỡm và hoang phí. khi bỏ 1 số tiền lớn ra thì nó phải phục vụ người dùng với những nhu cầu và công năng thiết thực nhất. lúc đó thì người ta mới thấy dc ‘máy tính bảng là gì!’ Và lúc đó người ta mới nên bỏ tiền ra mua 1 cái máy tính bảng!

5 thoughts on “[viết chơi] bạn có [thực sự] cần máy tính bảng???

  1. Hoàn toàn đồng ý với câu này “1 cái máy dù đắt đến đâu nếu ko phục vụ gì cho người mua ngoài việc ‘chảnh’ với nhau và lôi ra chọt chọt ở những nơi đông người đều kệch cỡm và hoang phí” –> bởi vì mới hôm thứ 7 vừa rùi, đi đám cưới họ hàng, thấy bà chị dâu lôi cái máy ra cho con mới 5 tuổi chơi, làm ông con mình (4 tuổi) nhảy dựng lên đòi mẹ lấy máy ra (mà mẹ đi đám cưới mang theo máy làm gì) mà điên người. Phải la ông con là đi đám cưới mà chơi máy thì còn gì vui, làm sao được ngắm cô dâu chú rể. Haizzzz

    1. nhưng nhiều người lại mua với ý nghĩ thay thế hoàn toàn máy tính thông thường nên bị thất vọng và quay sang chê bai thôi. trông mong nhiều quá nên vậy!😀 chứ mình thấy MTB rất ok😀

Leave a Reply

