thế giới đã có 1 con người như thế!

sáng nay thức dậy trong cơn bệnh vật vã, vơ lấy cái điện thoại để kiểm tra email và facebook. chợt nhận ra Steve Jobs đã qua đời. bất chợt cảm thấy buồn và hơi hụt hẫn trong lòng.

lúc trước khi Jackson qua đời và tôi thấy rất nhiều người đã khóc và đau buồn; lúc ấy tôi nghĩ họ thật ngốc và dở hơi. nhưng hôm nay tôi đã hiểu cảm giác của họ. khi 1 người mà mình cảm thấy thật thích và có thể xem là thần tượng ra đi dù đó ko phải là thân thuộc thì cũng có 1 nổi buồn đến trong lòng.

tôi bỏ gần như cả ngày chỉ để xem những tin tức, những hình ảnh và cả những dòng status facebook hay những tweet của mọi người về Steve. tôi ko biết họ có như tôi hay ko! nhưng thực sự với tôi đó là 1 nỗi buồn khi mà thần tượng của tôi ko còn nữa. đó là người đã làm ra những điều kỳ diệu trong cuộc sống mà rất rất nhiều người đã dùng và yêu thích. đó là iPod, đó là Mac, là iPhone, và cả iPad. những sự thay đổi kỳ diệu đã định nghĩa lại tất cả những định nghĩa sẵn có của thế giới công nghệ. tôi cảm thấy mình thật là may mắn khi có cơ hội dùng tất cả những sản phẩm mang tính cách mạng đó.

tôi thần tượng Steve ko phải vì ông giàu, mà vì sự sáng tạo, tầm nhìn, phong cách, và khả năng lãnh đạo tuyệt vời. dưới Steve là cả một đội ngũ những người giỏi và những cái tài của người lãnh đạo là làm cho họ làm việc với nhau thật ăn ý và phát huy hết khả năng sáng tạo của họ. đó là những người thiết kế ra kiểu dáng của Macbook, của iPhone, của iPad mà sau này rất rất nhiều hãng khác đã vay mượn ý tưởng của thiết kế của họ. đó là những con người sáng tạo ra iOS để sau này Android dựa vào đó mà ra đời hay Bada của Samsung và 1 phần Meego của Nokia. và cả Macintosh là nguồn cảm hứng của Window từ trước đến nay. và cũng phải có 1 khả năng tuyệt vời để mỗi khi ông đứng trên sân khấu thì cả cả thế giới công nghệ phải theo dõi từng bước chân và hứng lấy từng lời của ông khi 1 sản phẩm mới ra đời dù rằng họ đã biết rất rõ về nó qua các tin đồn hay chưa. để rồi sau đó họ lại thi nhau chê bai hay ca tụng và rất rất nhiều con người sẽ chào đón sản phẩm đó trong niềm hân hoan. đó là điều mà ko phải ai cũng làm được. nó cần 1 tài năng.

trong 1 bài phát biểu, Steve đã từng nói ‘cái chết là sự sáng tạo vĩ đại của cuộc sống’ vì người già chết đi và người trẻ sẽ tiến lên làm ra nhiều cái mới, cái hay ho hơn. cũng như tôi đã đọc trong 1 quyển nào đó của Murakami ‘sống là đang nuôi dưỡng cái chết’. có thể với Steve chết ko phải là 1 chuyện to tát, đó là 1 chuyện tất yếu mà bất cứ ai cũng sẽ đi qua. cái đáng buồn là ông ra đi quá sớm khi mà thế giới và rất nhiều người như tôi còn đang trong chờ nhiều sáng tạo khác của ông nữa. và tôi sẽ khó có dịp nào hào hứng ngồi thức đêm để xem những keynote thu hút như ông đã từng làm.

hãy yên nghỉ nhé một nhà sáng tạo vĩ đại của thế kỷ này. và tôi sẽ luôn nhớ đến ông vì đã mang đến nhiều điều kỳ diệu trong đời thường.

from Internet

như ông đã từng nói ‘stay hungry, stay foolish’. hôm nay tôi sẽ làm 1 điều ‘ngu ngốc và dở hơi’ [foolish] như tôi đã từng nhìn bao người với ý nghĩ chê bai: tôi buồn vì thần tượng đầu tiên và duy nhất của tôi cho đến lúc này qua đời!

One thought on “thế giới đã có 1 con người như thế!

Leave a Reply

