bánh ở m.o.f

cũng khá lâu rồi mới có chuyện để viết. cơ bản thì thời gian gần đây tôi cũng chẳng đi đâu nhiều và ở SG hầu như cũng chẳng có tiệm nào mới mở hoặc mới mở nhưng chẳng có gì ấn tượng để lôi kéo tôi phải đến. thôi thì viết về 1 vài thứ vặt vãnh mà tôi thử trong thời gian gần đây ở những nơi quen thuộc mà tôi đã có dịp nói đến trước đây!

đầu tiên hãy nói đến Dorayaki, cái tên hơi bị lạ lùng này chắc ít người biết; nếu dùng ‘bánh rán doremon’ chắc chắn sẽ có khối người biết ngay nó là cái gì. chẳng biết bánh dorayaki này ở mof có đúng nguyên gốc hay ko, nhưng cũng tò mò gọi thử xem sao. tôi thử loại Trà Xanh và Xoài.
nói chung thì dorayaki ở mof (chứ tôi ko rành nơi khác thì như thế nào :-s ) gồm 2 miếng bánh pancake nhỏ chồng lên nhau như dạng sandwich và ở giữa gồm có nhân và 1 lớp như jelly dai dai như bạn ăn ở trong bánh chocopie. phần nhân thì có nhiều mùi khác nhau.
nhân của dorayaki trà xanh thì mof dùng kem trà xanh. lạnh lạnh và dẻ dẻo. ăn cũng thú vị. kem trà xanh ở mof thì ngon rồi nên cũng ko có gì phải phàn nàn. tuy nhiên cá nhân tôi cảm thấy  nó ko hợp lắm với pancake. kem thường hợp với crepe hơn. còn loại nhân xoài thì có vẻ như dùng kem tươi [wheaping cream] trộn cùng với xoài xay nhuyễn rồi để lạnh. nhạt và ko thơm mùi xoài nên chẳng ấn tượng gì lắm.


1 cái bánh dorayaki ở mof giá 35k chưa thuế. ko nổi bật cũng ko có gì đặc biệt cho lắm. tóm lại là hơi bị mắc.

loại thứ hai mà tôi thử gần đây là Oreo yogurt cheese cake. loại này thì nhìn tên là biết nó ra sao rồi, bánh oreo nghiền nhuyễn làm đế bánh + nhân phía trong bánh. cheese trộn yogurt dẻo thơm làm thân bánh. món bánh này khá hơn dorayaki rất nhiều, có lẻ do cá nhân tôi thích những món hơi béo 1 chút [chả trách cái thây càng lúc càng phình ra😦 ].


loại bánh này có vị ngọt và chua nhẹ của sữa chua và béo thơm của cheese. do sữa chua cũng khá nhiều nên món bánh ko quá cứng như những loài cheese cake khác mà dẻo và mềm. lớp đế bánh oreo hình như đã được gạn phần kem ngọt ở giữa nhiều nên hầu như ko ngọt và chỉ có vị đắng nhẹ của vỏ bánh nên cũng ko tạo cảm giác ngấy và ngán.


cá nhân tôi cho rằng món bánh này ngon và cũng ok với giá 55k chưa thuế của nó. đáng để thử hơn dorayaki rất nhiều.

9 thoughts on “bánh ở m.o.f

  1. dorayaki truyền thống có nhân đậu đỏ ngào đường thôi. về sau mới nảy nòi ra mấy loại khác, ở ngoài này thường chỉ là whipping cream + matcha/food flavors/food colors. Nhưng tôi thấy vị đậu đỏ là ngon nhất. Anw, bánh này tự làm ở nhà rẻ và thích hơn nhiều.

    1. mình cũng thâý loại này khá đơn giản. làm ở nhà chắc cũng dc thôi!😉 có điều ở tiệm thì nhiều loại nhân hơn để lựa chọn nhỉ!

        1. mình có đọc blog của bạn, thấy rất đảm đang luôn.🙂 mình cũng mê nấu nướng lắm, nhưng nhà cửa bếp núc ko có điều kiện để làm, vã lại cũng phải đi làm cả ngày rồi tối về thì lười

          1. mình cũng không nấu nướng được nhiều đâu😀 Đi học rồi đi làm cũng bận, toàn phải tranh thủ thôi. Nhưng lần nào vào bếp cũng thấy vui ^^

            1. mình thấy bạn làm bánh này nọ nên rất là ái mộ😉 thật đấy!!! nhất là đọc blog về nữa đêm ráng thức để nướng bánh. cảm giác cứ như trong truyện Kitchen của Banana Yoshimoto ấy

            2. awww bạn cũng thích cuốn đấy ah!!! đấy là một trong những cuốn gối đầu giường của mình đấy ^^ Thích ơi là thích, đọc cứ nhẹ nhàng, trôi trôi, buồn kiểu mênh mông nhưng không bi lụy ấy😡

  2. Đúng òy
    Mình cũng thik Oreo yogurt cheese cake lém.
    Ở MOF cũng có nhìu chương trình hay, đậm chất truyền thống Nhật Bản, vừa rồi có lễ hội mì ống trúc đó bạn

Leave a Reply

