Baskin Robbins trở lại saigon

cách đây 2 hôm tình cờ đi ngang đoạn đầu đường Trương Định ngay cạnh New World, tôi thấy 1 cửa hàng của Baskin Robbins đang sửa chữa và có vẻ sắp mở cửa trong thời gian tới. thế là thằng tôi hí ha hí hửng vì sắp có chổ mới để đi ăn rồi mà lại là kem nữa chứ. nhưng hôm nay lúc ngồi trên văn phòng công ty nhơi nhơi thì mò vào trang Facebook của BR vietnam coi thì mới biết là có 1 tiệm ở Minh Khai đã mở cửa từ hôm 19/12 rồi. trời ơi… tui lạc hậu wá đi àhhhhh. và thế là quyết định phải đi thử ngay trong hôm nay.

nếu nói Baskin Robbins thì chắc ít người biết, nhưng nếu nhắc tới Kem 31 mùi thì chắc nhiều người thuộc đoạn giữa của thế hệ 8X chắc biết nhiều. cách 1 thời gian lâu lắm rồi thì BR đã từng có mặt ở Saigon với 1 tiệm ở sau lưng tiệm kem Bạch Đằng trên đường Lê Lợi mà chổ đó sau này là tiệm quần áo An Phước và 1 tiệm khác ở khu Super Bowl. tôi nhớ vào khoảng năm 2000 tôi đã có 1 lần được cô + chú tôi dẫn đi ăn ở tiệm sau lưng kem Bạch Đằng 1 lần duy nhất. và lúc đó thì giá kem BR thuộc hàng mắc kinh khủng nếu so với vật giá lúc đó. tôi nhớ 1 viên kem BR lúc đó vào khoảng 25-30k còn các loại kem có trang trí này nọ thì phải hơn 75k; một số tiền khủng vào thời ấy vì lúc ấy 1 ly kem ứ hự ở Bạch Đẳng cũng chẳng bằng 1 viên kem ở BR. có lẻ vì giá quá cao so với mặt bằng thị trường lúc ấy nên BR đã rời VN sau 1 thời gian có mặt.

trở lại với BR hiện nay. cửa hàng BR nằm trên Minh Khai, đối diện với Soho và kem BUD nên khá dễ tìm. vừa bước vào tiệm là bạn sẽ đối diện với tủ kem với khoảng hơn 20 loại khác nhau, nhân viên ngay lập tức chào mừng bằng cách mời bạn nếm thử 1 số loại kem đặc trưng của cửa hàng và trong đó có 1 loại flavor of the month (tháng này đang là Cotton Candy – kẹo bông gòn). bạn có thể chọn mùi theo sở thích và kích cở của viên kem tùy theo ý thích, sau đó trả tiền tại quầy và chờ kem được phục vụ sau.

flavor of the month của tháng này khá ổn. ngọt theo kiểu của kẹo và đường nhưng ko quá ngọt, lại có nhiều màu trộn lại như hay thấy mấy cái kẹo bông gòn ấy :D. về món kem của tôi thì tôi chọn Sundae với kem Trà xanh và Black forrest cake, topping kem tươi + sốt chocolate + hạnh nhân. món Sundae tự chọn 2 viên kem này giá 100k, nếu 1 viên thì hình như 55 hay 65k gì đấy.


kem trà xanh ở đây khá ổn, mùi đậm hơn ở Swensens nhưng lại nhẹ hơn ở MOF 1 chút nên thích hợp cho những ai ko thích vị trà xanh quá đậm và thiếu ngọt như ở MOF và vị quá ngọt như Swensens. kem Black Forrest Cake cũng khá thú vị với mùi chocolate là chính và thêm vị của hạnh nhân + cherrry trộn lẫn trong kem.


nhìn chung kem của BR có nhiều loại để lựa chọn với kem trái cây dạng sorbet, kem sữa và kem ko đường nên có lẻ phù hợp với khẩu vi nhiều người. trong đó có nhiều vị cũng ngon như kem xoài, kem hockey pockey.. nói chung là bạn có thể thử hết kem ở đó cũng được nếu bạn thích và có can đảm 😀 vì 1 lần như vậy nhân viên sẽ lấy 1 cái muỗng nho nhỏ xinh xinh và cho bạn 1 miếng vừa đủ để thử 😀

tiệm này có 2 tầng, vì lúc nãy chỉ đi 1 mình nên thằng tôi ngồi ngay tầng dưới luôn cho tiện, tầng dưới có vẻ ko được đầu tư trang trí lắm nên nhiều không gian trống và hơi tẻ nhạt, trông cửa hàng ko bắt mắt. thêm nữa là BR dùng đèn trắng nên cảm giác ko thích lắm và ánh sáng lại ko đủ nên chổ thì sáng đủ, chổ thì thiếu sáng gây cảm giác khó chịu cho mắt. còn tầng trên thì tôi chưa lên nên ko đánh giá được.
nhân viên ở BR khá thân thiện và nhiệt tình khi tư vấn mùi kem và khẩu vị thích hợp. nhân viên cũng khuyến khích bạn thử nhiều mùi vị khác nhau để chọn ra mùi thích hợp nhất. các bạn nhân viên cũng vui vẻ khi phục vụ và nhanh nhẹn nữa. tuy nhiên có 1 bạn phục vụ nữ mặt lúc nào cũng nhăn nhó và có vẻ khó chịu khi khách hàng gọi. nhưng nhìn chung thì ok.

giá kem ở BR phải nói là cao nhất trong những chổ tôi đã từng đi ăn. 1 viên kem giá từ 50k trở lên. 1 viên cở bình thường là 50k, nếu bạn chọn cở lớn (value size) thì 65, và cũng có size bự hơn nữa là 80k. ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn ly sundae như tôi với giá 100k cho 2 viên kem + 1 topping (gồm sốt, kem tươi, và hạnh nhân). bên cạnh đó còn có 1 vài loại kem ly như banana split/banana boat nữa. những cũng nhiều loại khác để coming soon.

tóm lại thì chất lượng kem ở BR tốt, phục vụ ok, design quán hơi nhàm chán và nhiều chổ ko bắt mắt, giá trên mức trung bình của những tiệm kem ở SG. nhưng theo tôi là khá đáng giá. tôi sẽ còn ăn ở đây tiếp 😀

sắp tới Hageen Dazr sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Trái Bắp 68 tầng. dự đoán giá sẽ khủng hơn BR nữa vì HD ở nước ngoài cũng mắc lè lưỡi. dạo này những hãng kem to bự của thế giới đã lần lượt xuất hiện ở Vn. hy vọng sắp tới sẽ có thêm Ben & Jerry cho đủ bộ và nếu có thêm Starbuck thì Vn sẽ rất rất ổn để ăn uống 😛