vì sao lại là Beat Solo?

khoảng 2 năm trở lại đây, tai nghe Beat by Dr. Dre nổi lên như 1 hiện tượng. nó xuất hiện trên các video clip của các ca sĩ nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ cũng dùng nó, rồi đến HP cũng tích hợp Beat vào laptop của hãng, đến HTC cũng nhét Beat vô mấy cái đt và tự hào bán với giá đắt hơn bản thường [vì có kèm tai nghe iBeat].

lúc đầu thú thật là tôi cũng rất tò mò khi thấy Beat solo lần đầu tiên trong Video Clip Jaiho của Pussy Cat Dolls cho phim Slumdog Millionaire, nhất là cái màu trắng. rồi sau đó lại tìm hiểu và thấy nó xuất hiện nhiều hơn và có thể nói là dày đặc trên các Video Clip từ thế giới cho đến địa phương. các bạn trẻ thi nhau mua Beat đeo cổ hay nhét tai để thể hiện sự sành điệu của mình. và tôi bắt đầu dị ứng với Beat.

nhưng vừa sau tết tôi lại đi mua 1 cái Beat Solo HD Special Edition Product RED. thực sự là tôi đã phân vân rất nhiều giữa Beat và Sennheiser. 1 phần vì Senn ở Vn bán giá rẻ hơn và có hàng chính hãng, so với Beat thì toàn hàng trôi nổi ko rõ nguồn gốc [và nguy cơ mua trúng hàng giả rất cao] cũng như giá thì cao hơn Senn khá nhiều. nhưng cuối cùng thì tôi lại chọn Beat Solo với 1 màu đỏ nổi bật và khác biệt với nhiều lý do khác nhau.

tôi đã dùng qua Phillip, Senn, Audio Technica, Bose, và Sony. Ngoại trừ Senn thì những hãng kia tôi chỉ mua tai nghe giá vừa phải [không quá 300k], Bose thì dùng ké của 1 người quen chứ ko mua vì quá đắt. Cuối cùng tôi thích Senn nhất vì Senn thích hợp với loại nhạc tôi thường nghe với âm thanh trong và nhẹ nhàng, ko quá mạnh ở tiếng Bass tạo cảm giác thoải mái và ko mệt mỏi. Bose quá mạnh ở tiếng Bass nên nghe nhiều khi rất mệt tai mà âm khác lại ko chuẩn lắm. Còn Audio Technica, Sony, và Phillip có lẻ do tôi chỉ mua dòng bình thường nên âm thanh ko xuất sắc và chả ấn tượng gì mấy. Nếu mua lại Senn thì sẽ ko có trải nghiệm mới mẻ, thế là tôi quyết định chọn Beat sau 1 thời gian đọc review này nọ trên mạng.

dùng Beat Solo HD dc 1 tuần hơn, tôi cảm thấy quyết định của mình khá sáng suốt. Beat mang đến những âm thanh trong, rõ ràng ở những nốt cao và cả nốt trầm; tiếng Bass rõ và mạnh vừa phải, ko quá gắt như Bose và mạnh hơn Senn 1 chút [so với tai nghe tôi dùng trước đây].
Beat thích hợp với hầu hết các dòng nghe tôi nghe từ Pop, ballad, smooth jazz, bossa nova, dance, alternative rock. cá nhân tôi thấy Beat hợp nhất với Dance và Dance Pop.
Solo dc thiết kế chắn chắn và tạo cảm giác mạnh mẽ khi đeo nhưng lại ko quá gồ ghề mà khá thanh với những đường cong hợp lý. các lớp đệm thiết kế vừa vặn để ôm đầu và tai để mang đến trải nghiệm âm thanh tốt. tuy nhiên với 1 số người đầu to [như tôi] thì phần tai nghe sẽ ép hơi ép vào tai quá nên khi nghe lâu sẽ tạo cảm giác mỏi tai.
các dòng chữ in trên tai nghe cũng được thiết kế đẹp và phân bố hợp lý khắp tai nghe chứ ko ghom vào 1 nơi tạo cảm giác chổ thì quá rườm rà, nơi thì trống trải đến lạ.

1 lý do khác để tôi chọn Beat Solo HD là vì đây là phiên bản Product RED. khi bạn mua 1 sản phẩm thuộc dòng Product RED [như iPod Nano màu đỏ là 1 điển hình] thì lợi nhuận của sản phẩm đó sẽ được đóng góp cho quỹ từ thiện để chống lại sự lây nhiên HIV ở châu Phi và giúp đỡ những bệnh nhân HIV ở châu Phi. vừa có 1 sản phẩm vừa ý, lại vừa làm việc từ thiện. và cái vụ này thì Senn ko có!
thêm nữa là các bạn trẻ ở VN rất rất ít người dùng Beat Solo HD màu đỏ mà thường chỉ dùng màu Trắng hoặc Đen thôi, còn các trang web bán hàng giả thì cũng chỉ toàn Đen và Trắng. nên tai nghe màu đỏ nổi bật của tôi sẽ rất rất ít bị đụng hàng và chả phải lo đến hàng giả vì đây là bạn tôi mua ở nước ngoài về giúp.

có thể nhiều người sẽ nói tôi là 1 thằng dở hơi, thích chạy theo xu hướng. ừ thì tôi đồng ý. có nhiều người sẽ bảo Beat thì sao mà bằng Senn được, lỗ tai tôi chắc có vấn đề. ừ thì cũng đúng thôi. và 1 người bạn tôi đã bảo, tiền ko để đi du lịch đi, sao lại vác đi mua 1 thứ đắt như thế, thiệt là ngu! tôi cũng ko bình luận.
nhưng mỗi người có lập trường và quan điểm riêng. tôi thích màu đỏ nổi bật của Beat, tôi thích sự trung hòa trong âm thanh của Beat, tôi thích thiết kế đẹp và dễ nhận biết của Beat, tôi thích 1 sản phẩm mà người mua vừa có thể thưởng thức + sử dụng nó vừa đóng góp cho 1 quỹ từ thiện để làm cuộc sống của người khác đẹp hơn. có đủ lý do để tôi chọn Beat. tóm lại là tôi chọn Beat vì tôi thích và tôi muốn bình khác biệt giữa 1 đám đông Beat Solo Đen và Trắng😛

[bài này hoàn toàn viết theo ý kiến và quan điểm cá nhân của tôi! xin những ai ko đồng ý và những tay nghe nhạc chuyên nghiệp niệm tình bỏ qua] 

11 thoughts on “vì sao lại là Beat Solo?

  1. wow, thực sự mình rất thích bài viết của bạn, nguyên nhân duy nhất để mình chưa mua 1 con beats solo hd là chưa đủ tài chính và chưa tìm được người nhập giúp (tránh hàng fake + tax)🙂

    1. Chào bạn Nghĩa,
      Nếu bạn có bạn bè đi học ở nước ngoài hoặc người thân thì nhờ mua giúp sẽ tốt hơn là mua ở Vn. tuy cũng có 1 vài nơi bán hàng khá chắc chắn nhưng thường chỉ có màu đen, cũng ít khi có trắng và hầu như ko có Đỏ như loại của mình😀
      tiền mua Beat thì mình cũng phải cày cuốc rồi để dành dữ lắm mới có đó. coi như công sức lao động của bản thân cũng đc đền đáp xứng đáng khi mua được thứ mình thích và vừa ý😉

      1. tiền mình dành dụm + tiền học bổng kì vừa rồi là mình có 4tr, nhg mình chắc chắn là số tiền đó chưa đủ để mua 1 con solo hd xjn ở vn, mua bên mĩ gửi về thì còn tiền ship + tax, dù sao quan trọng nhất là money còn việc order thì cũng ko phải là vấn đề nan giải🙂

  2. Mình cũng vừa mua một cái ở Đài Loan, giá hơi cao hơn mấy bạn mua một chút, khoảng 260$ nhưng cũng không tiếc vì thật sự Beats mang đến cho mình một trải nghiệm hoàn toàn mới so với những dòng tai nghe mình đã từng dùng trước đây. Bài viết của bạn khá đầy đủ nên mình cũng không muốn nói thêm nhiều. Cám ơn bạn vì bài viết khá hay.

    1. Chào bạn Kenny Phạm,
      Mình dùng cũng gần 4 tháng rồi và vẫn rất hài lòng với Beat solo HD của mình và chưa 1 giây phút nào hối hận cả.Chất lượng tuyệt quá phải ko😉

  3. Mình cũng mua cai y như bạn dùng, cũng solo, red, cũng special nhưng thực sự lúc đó thấy đẹp thì mua chứ không để ý đến cái vụ góp vào quỹ từ thiện, đọc bài của bạn xong rồi mới về lần mò cái hộp thì thấy đùng là có nhưng không để ý. Quả thật Beats nghe nhạc gì cũng hay, nhưng trội nhất phải là mấy khoản nhạc sàn, nhạc không hay nhưng nghe vẫn cứ muốn nhún🙂 Mà phê nhất là đêm ôm em nó nghe nhạc Hoà Tấu, phê cứ gọi là lòi mắt. Khi nào mình về nước sẽ liên lạc với bạn để giao lưu🙂

    1. Mình cũng chỉ là tay mơ trong mấy vụ tai nghe này nọ thôi, mua cũng vì thích cái màu đỏ nổi bật là 1 phần đấy chứ😉 Mình ko phải dân nghe nhạc chuyên nghiệp như những anh chàng sừng sỏ trong mấy diễn đàn công nghệ nên nhận xét của mình cũng rất cảm tính. Nói chung thì bản thân mình cảm thấy nó hay là được quá rồi phải ko😉
      thấy IP của bạn thì đoán hình như bạn đang ở Nhật (một nơi mình đang mơ ước được đến du lịch😀 ), khi nào có dịp về Sài Gòn thì gặp đàm đạo nhé😉

  4. Aha, đúng rồi, lúc để comment là đang ở Ishigaki – Nhật Bản nhưng chỉ được đi du lịch ké thôi chứ không được đi những nơi nổi tiếng như bạn nghĩ đâu. Thường thì hay ở Đài Loan hơn, ở đây được cái ra đường đố ai tìm được Beats fake nên mua hàng yên tâm lắm. Mình cũng giống như bạn, nghe thì cảm nhận thấy nó hay chứ bảo mình đánh giá một cách chi tiết mình cũng không làm được. Trước đây mình cũng dùng senn, cũng có một nhận xét chung giống bạn là Seen nghe hay nhưng không có gì gọi là đặc sắc cũng như âm bass yếu, đặc điểm chung của Seen là thế. Nay tìm được em này thì cũng gần như thoả tấm lòng rồi mỗi tội đang lăn tăn con Detox, khổ ^^

  5. e mới mua một con beats mà lên mạng thấy chê nhiều qua nên cũng hoang mang…thấy a viết bài này nên vững lòng vs lựa chọn của mình :))

    1. Chào bạn,
      Thật ra thì sản phẩm nào cũng có cái tốt và cái không tốt. Quan trọng là nó phù hợp với nhu cầu của bản thân và túi tiền đó. Những thông tin chỉ để mang tính tham khảo thôi vì mỗi người 1 ‘gu” khác nhau mà!😉

Leave a Reply

