[sách] Tháp Tokyo – Ekuni Kaori

lại một quyển sách khác của Ekuni Kaori, tác giả quyển Lấp Lánh mà tôi có dịp nói đến khoảng 1 tháng trước. nếu Lấp Lánh tôi đọc vì lời giới thiệu của bạn tôi, thì Tháp Tokyo là do 1 câu nói trong sách

Tình yêu không phải là thứ ta có thể cầm cương, mà là thứ ta đắm chìm trong đó

một triết lý hay đấy nhỉ!

nếu như ở nước ta, báo chí liên tục đề cập đến vấn đề “phi công trẻ lái máy bay bà già” (ồ dĩ nhiên là theo nghĩa bóng rồi) với những cái nhìn đầy thành kiến, nông cạn, và (xin lỗi tôi nói thẳng là) ngu xuẩn; thì Tháp Tokyo sẽ đưa bạn vào 1 câu chuyện nhẹ nhàng nhưng cũng đầy những tình huống bất ngờ của những “phi công” và “máy bay” như thế.

câu chuyện bắt đầu bằng hình ảnh Toru ngồi uống cà phê hòa tan và ngắm tháp Tokyo qua  ô cửa sổ nhà mình. cha mẹ ly dị; cha có gia đình khác, mẹ ở vậy nuôi Toru khôn lớn bằng tất cả sức lực và lòng kiêu hãnh của bà, nhưng lại thiếu tình thương yêu và quan tâm. một ngày khi tình cờ gặp 1 người bạn của mẹ mình – Shifumi, Toru gần như ngay lập tức ấn tượng với người phụ nữ đã có gia đình này và bước vào 1 mối quan hệ (có thể gọi là) bất chính với Shufumi.

Koji, bạn thân nhất của Toru từ thời cấp 3, cũng có một mối quan hệ với 1 người phụ nữ có gia đình là Kimiko; nhưng cùng lúc cậu còn quen với Yuri, một cô bạn cùng lớp. cái trò bắt cá 2 tay của cậu này cũng khá tài tình khi chẳng ai biết ai mà cậu vẫn có thể duy trì trong 1 thời gian khá dài.. cho đến 1 ngày định mệnh.

chìm đắm và say mê là từ có thể dùng để diễn tả mối quan hệ giữa Toru và Shifumi khi cả lúc nào cũng tìm cách để ở bên nhau, gặp nhau, và sống bên nhau. đó chắc phải là 1 tình yêu thực sự và mãnh liệt để Toru có thể chống lại cái nhìn và định kiến của mẹ mình; để Shifumi có thể bất chấp mọi thứ để đi cùng Toru, tạo ra những cái hẹn không tượng được và đầy tính phiêu lưu.
Koji thì dửng dưng vì tự tin vào khả năng quản lí của mình khi cậu quen cả 2 người cùng lúc. cẩn thận và tự mãn, lãng tử và cuồng nhiệt đó là Koju trong 2 mối quan hệ. nhưng đôi khi điều đó là 1 điểm yếu chết người trong tình yêu.

do dù thế nào đi nữa thì Tháp Tokyo vẫn lặng lẻ chứng kiến tất cả và vẫn mãi lấp lánh đẹp đẻ trong đêm.. nhất là những đêm mưa..

sau khi lật hết trang cuối cùng của quyển sách thì tôi cá rằng bạn sẽ suy nghĩ lại, xem xét lại những định kiến (có thể nói là) hơi phiến diện và nông cạn về tình yêu “phi công” & “máy bay”. có thể họ ko đúng ở góc nhìn xã hội và định kiến; nhưng con người thì ai mà chẳng có khát khao mưu cầu hạnh phúc và tìm đến tình yêu đích thực của cuộc đời mình. để rồi từ đó thất vọng hay mừng vui, hạnh phúc hay đau khổ, ê chề hay sung sướng thì họ cũng đã 1 hay nhiều lần chìm đắm trong tình yêu thật sự của mình.

bạn yêu như thế nào? chìm đắm và đam mê, hay đầu lạnh và cẩn trọng? dù gì thì đó cũng là tình yêu và cá tính của mỗi người. theo cá nhân tôi thì chỉ khi người ta chìm đắm trong tình yêu thì người ta mới có thể yêu hết lòng và mở ra những cảm xúc mà khi người cẩn trọng, lạnh đầu đề phòng thì ko bao giờ có được. cảm giác khi yêu đó là cảm giác tuyệt vời nhất là 1 con người có thể tìm được…

hãy chìm đắm trong tình yêu khi bạn có nó!

One thought on “[sách] Tháp Tokyo – Ekuni Kaori

  1. Thích cua này quá “Tình yêu không phải là thứ ta có thể cầm cương, mà là thứ ta đắm chìm trong đó” ^^

Leave a Reply

