[viết nhảm] trẻ người mà có non dạ?

cuối tuần vừa rồi, các bạn Big Bang nhào qua Việt Nam hát ở Sound Fest, có bạn Taio và Kim gì đó nữa. nghe mấy đứa bạn đi về nói hay ho hấp dẫn hào hứng hí hửng dữ lắm, mà thằng tui có việc lại chẳng đi được; vã lại cũng già yếu rối, ko bon chen nổi!

sau nhạc hội thì y như rằng các bạn nhà báo lại được 1 mùa bội thu tin tức để chê bai các bé nhà mình nông nổi, ngu ngốc, quá khích khi đi đón các bạn thần tượng rồi ko gặp được rồi gào khóc thét in ỏi; rồi thì nháo nhào đi coi sound fest rồi lại gào khóc thảm thiết, nào là đội nắng [may là ko mưa đấy] kết quả là xỉu lên ngất xuống… và các bạn nhà báo thanh cao lại 1 được 1 mùa phơi bày thực trạng của giới trẻ, sự đi xuống của đạo đức này nọ.

cá nhân thằng tôi thì cũng từng nằm trong lực lượng lên án cực độ các em, nhưng sau này thì thằng tôi nghĩ khác 1 chút. các em có đam mê hay gào thét gì thì đó là quyền của các em, chả ai cấm được vì đó là tự do của cá nhân. như thằng tôi cũng mê Big Bang lắm, cả bầy ca sĩ Hàn Quốc xì xầm kia thì chỉ thích được mỗi BB vì các bạn í nhìn khác biệt, phong cách cũng khác, hay ho và cá tính hơn hẳn. nhưng có lẻ tại già rồi nên hông có sức để là bon chen với các em, chứ giờ mà thằng tui cở 17,18 tuổi chắc cũng nháo nhào đi làm mấy chuyện đó rồi😀. nghĩ đi nghĩ lại thì cũng do các em bây giờ có điều kiện hơn lúc trước nhiều, kinh tế khá, có thể dễ dàng tìm việc làm thêm để kiếm tiền đi nhạc hội này nọ, rồi thì có mạng internet để tụ tập với nhau bàn tán rôm rã.
cứ nghĩ lại thời khoảng đầu mấy năm 2000, thằng tôi đam mê Westlife kinh khủng. có tiền là đi mua cd, dvd này nọ; dù đọc list nhạc thì cũng thấy cũng nhiêu đó bài, thêm dc 1,2 bài bonus do khác thị trường phát hành, khác cái bìa là mua; dù lúc đó thời học sinh chả dư gì mấy. hoặc cũng có khi là đi mua 1 cuốn tạp chí chỉ vì 1 cái poster trong đó về lấy cái poster ra rồi quăng nguyên tờ tạp chí chả có gì là rẻ. điên như thế đấy. so sánh với thời các em bây giờ thì cũng ngang ngửa chứ ko thua. và thằng tôi cá là kha khá các bạn đang lên án các em cũng từng qua cái thời như thằng tôi thôi. chẳng qua là hồi đó ko có nhạc hội vé mấy triệu, ko có các bạn thần tượng hào nhoán kia qua đây diễn thôi; nếu mà có chắc cũng khối người rần rần như các em bây giờ.

nói chung thì ai cũng có quyền đam mê và thần tượng ai đó, và tui cho rằng như thế cũng tốt vì có cái để thích còn hơn 1 cuộc sống vô vị chẳng biết mình thích gì, muốn gì, yêu gì, ghét gì. chỉ mong là các em đừng quá khích như cái trò Hôn thắm thiết cái ghế mà bạn Bi Rain đặt đít ngồi thôi; chứ màn gào thét khóc lóc thì nhìn đi nhìn lại mấy bé teen nước khác cũng làm rồi, giờ cũng bình thường thôi hen.

cứ để các em đam mê và yêu thích đi. cứ để các em điên cuồng và nhiệt huyết đi. đến 1 lúc nào đó, qua cái tuổi đó rồi các em sẽ tự biết điều chỉnh lại vì lúc đó đi nhiều, thấy nhiều, nghĩ nhiều rồi sẽ khác. tự bản thân mỗi người sẽ nhận ra điều đó, chứ đừng gõ cây vào đầu mà bảo này chỉ nọ; cái tuổi đó càng bẻ thì nó càng cong chứ chả thẳng nổi đâu.

các “người lớn” cũng thôi gào thét và lên án các em đi. tui thấy ít ra các em ko làm chuyện cướp của, giết người, hay hiếp dâm này nọ là tốt lắm rồi đấy; vì các em có niềm đam mê riêng, có mục đích của cuộc sống chứ ko phải như những kẻ sống ko mục đích, ko tương lai chỉ biết đi cướp giật, giết chóc này nọ. và ít ra cũng hãy nhìn lại cuộc đời mình rằng bản thân cũng đã trải qua 1 thời nổi loạn và cuồng nhiệt như thế mà đồng cảm với các em bây giờ.

còn các nhà báo. hãy thôi giựt những cái tin nhàm chán và thiếu sáng tạo như thế đi nhé. thay vì đi giựt những cái tin như thế, thay vì cứ thi nhau đăng những bài scandal, lộ hàng, tình ái rẻ tiền và ngu ngốc thì hãy tìm hiểu những cái gì có chiều sâu và có tính sáng tạo 1 chút đi. đừng lên án người khác khi mà bản thân mình cũng chẳng có suy nghĩ hơn chút nào cả. chỉ vì 1 bộ phận rất lớn các nhà báo ko có chuyên ngành và đạo đức cũng như tính sáng tạo cần thiết mà bộ mặt báo chí văn hóa nước ta đang ngày càng tệ hại hơn vì chỉ biết scandal, lộ hàng, hẹn hò, tình ái, đại gia chân dài này nọ chứ chả mấy khi thấy mấy bài phân tính sâu sắc hoặc những bài bình luận có chất lượng.

thế nhé! các em bây giờ tuy trẻ người, nhưng cũng ko non dạ đâu! biết đâu các người lớn đang lên án các em tuy “già người” nhưng lại “non” lắm đấy!

6 thoughts on “[viết nhảm] trẻ người mà có non dạ?

  1. Cá nhân mình nghĩ thì ai cũng qua những giai đoạn như thế này cả. Ngay cả bản thân mình, trước khi biết đến những thể loại âm nhạc của thế giới, cũng đã từng đi lên từ những Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh, Bằng Kiều…thay vì nghe nhạc cách mạng, nhạc vàng của các cụ Bôn sê vích. Và đã đủ lớn để nhìn lại những người trẻ hơn mình, thật ra ngày trước mình cũng thế, chứ chẳng khá hơn. Quan trọng là cách thể hiện như thế nào thôi. Cũng như nhạc rock cũng có dăm bảy nhạc rock, đứng yên trên sân khấu để trình diễn, hay máu lửa giật giũ, nhún nhảy, chạy khắp sân khấu…Đừng gom đũa cả nắm với những người trẻ?!

    1. mình cũng đồng ý với quan điểm của bạn. quan trọng là cách thể hiện và cách nhìn nhận của mỗi người thôi!😉

  2. Nói ra thật ngại quá, chứ mình chưa hề thích Westlife hay Backstreetboys, còn VN thì không Lam Trường Đan Trường gì hết :”>, mình nghe Lam – Linh – Nhung từ nhỏ :”>

    Nhưng mình thấy các bạn trẻ rất bình thường, đôi lúc mình cũng muốn được ra gặp mặt thần tượng và gào thét như các bạn ấy😀 (mà chắc không đủ sức đâu)

    1. kekkeke thì Lam Linh Nhung Hà thì đã nghe từ lâu rồi, vẫn nghe những bạn WL hay giờ là Noo hay BigBang để có tính giải trí chút chứ; ko thể cứ ám với mấy chị kia mãi được😀 cơ mà bạn nào hát hay hay mình mới thích chứ tởm như Bảo Thy hay 365 là ko bao giờ liếc đến😀

Leave a Reply

