[viết nhảm] những người lãng mạn hay những kẻ lãng xẹt

Đây là 1 note tôi viết trên Facebook. copy qua đây thôi!

tui thấy trên FB này có kha khá những bạn hay đăng những câu triết lý tình yêu cao thượng sâu sắc mùi mẫn sến xúa lụa là đại khái như hy sinh vì tình, hy sinh hạnh phúc của bản thân vì ng mình yêu, hay yêu 1 ai quá mà đã chia tay rồi thì thấy đau buồn lo lắng cho ng ta, hay gương vỡ cũng như tình yêu tan ko hàn gắn dc mà nếu có hàn thì cũng đầy vết nứt này kia kia nọ; hay yêu 1 ng nào đó rồi sau khi chia tay sẽ ko yêu ai khác vì sợ tổn thương… và tè le thứ khác nữa…

ok! sau đây là ý kiến của tui: các bạn hãy làm ơn thực tế 1 chút và sống có ý chí 1 chút. những kẻ mang danh “hy sinh vì tình yêu” hay “ra đi vì hạnh phúc của người kia” thực ra chỉ là những người yếu đuối và nhu nhược vì ko dám phấn đấu vì hạnh phúc của bản thân; hoặc là những kẻ tự ti, ko tin vào khả năng của bàn thân mình có thể mang lại hạnh phúc cho người khác.

còn những người “gương vỡ như tình tan” hay “yêu rồi ko dá yêu nữa” thì xin lỗi.. tui nói thẳng là các bạn chả yêu ai hơn chính bản thân các bạn, vì các bạn sợ phải cố gắn, sợ đau khổ nên nói ra những câu như thế để thiên hạ tôn vinh sự “tình cảm cao đẹp” của các bạn và nương theo đó tự an ủi bản thân mình rằng mình là ng bị hại.

với cá nhân tôi, những người như thế ko đáng có tình yêu vì họ quá dễ buông xuôi, quá nhu nhược và yếu đuối, suốt ngày chỉ biết dùng những câu hoa mĩ với các mĩ từ xáo rỗng để tự kỉ với bản thân. tại sao thay vì ngồi than vãn hãy đứng lên và cứu lấy tình cảm của bản thân. những người chỉ biết than vãn mà ko biết hành động vì tình yêu thì mãi mãi chỉ là 1 kẻ thua cuộc thảm hại ko đáng thương và mãi mãi ko đáng có được tình yêu.

nếu bạn ko đấu tranh vì nó chứng tỏ người đó, mối quan hệ đó chẳng là gì đối với bản thân bạn và vì bạn yêu bản thân mình hơn, quan trọng bản thân mình hơn những mối quan hệ mà bạm-nghĩ-rằng-nó-quan-trọng. ảo tưởng thôi!

nếu 1 ngày nào đó bạn thấy tình cảm rạng nứt thì đừng ngồi tha vãn bằng những câu châm ngôn xáo rỗng kia nữa, mà hãy hành động thực tế để cứu vãn nó ngay khi có thể! hãy là 1 con người thực tế chứ đừng tự huyễn hoặc bản thân rằng mình là người cao thượng và đầy tình cảm nhưng thực tế bạn chỉ là 1 kẻ thua cuộc thảm hại. nếu có thua thì hãy thua trong tư thế ngẫng cao đầu và đầy tự hào sau khi đã cố gắn hết sức!

TRUST YOUR STRUGGLE!

Leave a Reply

