tình yêu… có bao giờ dễ dàng?

lúc đầu tôi đã tính đặt tên của bài này là “tình yêu đau đớn thế!” nhưng nghe có vẻ thê thảm thiết quá mức nên lấy tên ở trên cho đở đi 1 tẹo. cách đây 3 ngày, tôi và người yêu đi xem phim ở Mega. một phim nói tiếng Pháp (thì chắc cũng do Pháp sản xuất thôi) khá hài hước và thú vị tên tiếng Việt là Kế Hoạch Hoàn Hảo. câu chuyện kể về 1 cô gái sinh ra trong 1 gia đình có truyền-thống phải cưới chồng thứ 2 thì mới dc hạnh phúc vui vẻ; cô ấy quen 1 người bạn trai trong 10 năm và cũng đã sống chung như vợ chồng và ko cưới vì cô ấy sợ mất anh bồ kia, còn anh bồ kia chấp nhận sống như vậy nhưng lại ko muốn có con nếu ko cưới. thật trớ trêu! vậy là cô ấy đã lên kế hoạch bí mật tìm cưới bất kỳ 1 người đàn ông nào rồi ly dị ngay sau đó và tiếp theo thì cưới anh-bồ-10-năm kia. nhưng người đàn ông bất ngờ “bị” cưới kia lại làm cô nàng phải lao đao và từ đó cô ta nhận ra tình yêu là như thế nào.

cách đây 2 ngày, bạn tôi chia tay người yêu. tôi là người gián tiếp chứng kiến cảnh đó. 2 người biết nhau đã lâu, bất chợt hẹn gặp nhau rồi thì yêu nhau; nhưng kẻ Nam người Bắc thì có quá nhiều cách trở về nhiều mặt. dù công nghệ hiện đại đã giúp rút ngắn khoảng cách ấy khá nhiều nhưng vẫn chưa đủ cho niềm tin và tình yêu vun đắp. vụ chia tay diễn ra nhanh chóng, gọn gàn, và buồn bã. chẳng ai có thể vui dc sau khi chia tay dù ai là người có lỗi hay ai là người chủ động chia tay. khi cả 2 đã yêu nhau, dù trong thời gian ngắn hay dài thì nó cũng đau 1 nỗi đau mà khó ai khác nó thể diễn tả dc và khó có thể nói quên-là-quên-ngay hay dễ-dàng-thôi-mà. chia tay là một chuyện ko hề dễ dàng với bất cứ ai. kể cả những người lạnh lùng nhất. Nước mắt có thể ko rơi nhưng niềm đau là đương nhiên sẽ có!

Chính bản thân thằng tôi cũng từng bao lần chủ động nói lời chia tay để tự ôm nổi đau của thằng-xấu-xa. Chấp nhận như thế nên có 1 lần trong vòng 1 tuần sau khi chia tay thằng tôi sút mất 5kg và tình trạng còn đáng sợ hơn nếu mẹ thằng tôi xuất hiện kịp thời và chửi cho một chập vì tội ăn uống ko điều độ.
Nhưng cũng may mắn một điều là sau một thời gian thì thằng tôi dc đền đáp lại bằng những mối quan hệ “hậu tình yêu” khá tốt đẹp và vui vẻ với những người yêu cũ! Và giờ thằng tôi cũng đang vui vẻ hạnh phúc với người yêu của mình… nhưng vẫn luôn lo sợ…

Có lần tôi đi công việc vào buổi chiều ngang qua 1 con đường nhỏ ở quận Phú Nhuận. Tình cờ tôi thấy 1 cụ bà đẩy chiếc xe lăn của một ông cụ đi dạo hóng mát cuối ngày. Ông cụ có vẻ đã khá yếu, nhưng từ phía sau bà cụ vừa đẩy chiếc xe chậm chậm vừa vui vẻ nói chuyện với ông cụ dù tôi chẳng biết ông cụ có nghe được hay ko! Nhưng điều đó làm tôi cảm thấy rằng tình yêu vẫn luôn tồn tại ở xung quanh và nó không quá khó để tìm và nắm giữ nó. Quan trọng là chúng ta biết trân trọng nó hay ko mà thôi. Tự nhiên ước gì bản thân tôi và người yêu bây giờ cũng dc hạnh phúc vui vẻ bên nhau cho đến ngày già như thế vẫn còn có thể cùng nhau dạo phố chiều.

Ước mơ có bao giờ thành hiện thực không nhỉ???

3 thoughts on “tình yêu… có bao giờ dễ dàng?

  1. hãy thành lập hội yêu và commit sống đến cuối đời và offer gói yêu dài hạn để vượt qua nỗi lo này nhé.

  2. Bài này được hơn 1 tháng rồi. Và có lẽ giờ bạn và người yêu vẫn đang ổn. Mình đã từng bị đá, vật vã quá chừng, nên giờ khá ác cảm với tình yêu. Có lẽ thế nên, vẫn có người tán, nhưng cứ loay hoay tìm điểm không tốt để tránh xa ra một chút🙂. Tuy nhiên nhu cầu được yêu thương không phải là không. Nói cho cùng thì, sao nhỉ, con gái mạnh mẽ vẫn là phái yếu, lúc nào cũng muốn được cưng chiều chút, được nhường nhịn chút, được lắng nghe chút, được cảm thông chút.
    Vì đang mâu thuẫn với cậu bạn, nên tự nhiên đồng cảm vào viết tràn dài, nếu phiền thì xí xóa nhá😉
    Lâu rồi mình không blog. Tự nhiên đọc những gì bạn viết muốn viết lại.
    Cuộc sống xô bồ quá nên đôi khi ra lãng quên mất cảm xúc của mình. Nói, viết, chia sẻ luôn là một nhu cầu thiết yếu
    ————————————————–
    Mình tin tình yêu có, nhưng mình không tin nó vĩnh hằng, và mình đoán tuổi thọ nó khá ngắn🙂

Leave a Reply

