Chúng ta đã chán nhau rồi phải không Sài Gòn?

tính ra tôi đã ở cái thành phố này hơn 9 năm. ngoảnh đi ngoảnh lại từ cái ngày vừa tốt nghiệp cấp 3 năm 2004 thì đã ở đây một thời gian dài rất dài, nhưng khi nghĩ lại thì vẫn cứ như ngày hôm qua. trong 9 năm dài đằng đẳng đó tôi chưa hề mảy may nghĩ rằng sẽ có 1 ngày tôi suy nghĩ đến chuyện rời bỏ cái thành phố này. nhưng trong 1 tháng gần đây, tôi đã suy-nghĩ-rất-nghiêm-túc về việc ra đi.

trong 9 năm, Sài Gòn chưa bao giờ thôi làm cho tôi ngạc nhiên. từ những con đường rộng lớn, những khu công viên tấp nập, những trung tâm thương mại hoành tráng, những quán cafe yêu thích, những con người sống ở đó. bạn bè tôi vẫn lần lượt mơ ước bỏ cái thành phố này, bỏ đất nước mà ra đi tìm những vùng đất khác để sống cuộc đời của họ; nhưng tôi chưa bao giờ muốn rời bỏ, chưa bao giờ muốn tìm một nơi khác để đi ra. 9 năm là khoảng thời gian mà tôi sống, học hành, làm việc với tất cả nhiệt huyết, tuổi trẻ, sức sống, và tình yêu của một thằng lúc nào cũng thẳng đuột ruột ngựa. ở đây tôi đã gặp và quen biết với rất rất rất nhiều người bạn, anh, chị, em tốt; và cũng biết ko thiếu những người xấu. tất cả họ đã mang đến cho cuộc sống tôi nhiều sắc màu và hương vị mới lạ mà tôi cá rằng sẽ chẳng nơi nào trên hành tinh này có được. tôi cũng rất may mắn khi có được những người yêu trong 9 năm ở đây. những người lúc nào cũng quan tâm, theo dõi, an ủi, giúp đỡ dù rằng chúng tôi đã chia tay từ lâu lắm rồi, hay chỉ vừa chia tay cách đây 2-3 tháng. một thành phố tốt như thế đấy….. làm sao tôi có thể bỏ đi được chứ?

nhưng từ đầu tháng 8 đến giờ tôi đã và đang suy nghĩ về việc bỏ trốn khỏi Sài Gòn, hay nói rộng hơn là bỏ trốn khỏi đất nước này. ba mẹ tôi đã nuôi ý định “đạp” tôi đi ra nước ngoài từ lâu, nhưng tôi chưa bao giờ đồng ý cả. từng ngày từng ngày trôi qua, tôi đã thấy rằng Sài Gòn và tôi đã chán nhau. một “mối quan hệ” gần 10 năm thì chắc cũng nên chấm dứt ở một khía cạnh nào đó. những con đường không ngừng nhắc tôi về những con người đã đi qua đời của tôi, từng góc phố, từng ngõ nhỏ, từng quán quen cứ ám ảnh trong đầu tôi. những con người xung quanh tôi từng ngày, từng giờ xa cách nhau ở một mức độ nào đó. những cơ hội khép lại. những lo lắng tăng dần.
có lẻ đã đến lúc chuẩn bị cho một chuyến đi xa để tiếp tục hoàn thành ước mơ của chính mình. dù rằng tôi luôn luôn muốn ước mơ của cuộc đời tôi sẽ được hoàn thành ở cái thành phố thân quen này. nhưng có lẻ định mệnh không cho phép điều đó xảy ra. một vùng đất mới với những con người mới để có một khởi đầu mới lắm khi lại tốt trong trường hợp này.

trong buổi ăn trưa hôm qua, tôi đã được một người bạn xem bài tarot về việc này. thú thật là trong đời tôi chưa từng tin vào bói toán hay những thứ tương tự như thế, nhưng chắc cũng ko hại gì để tin 1 chút vào lần này. bạn tôi bảo rằng bài tarot chỉ nói về xu hướng chung của tương lai chứ không khẳng định và có khi chính tôi có thể thay đổi nó. đến 1 vùng đất mới tôi sẽ có một khởi đầu mới, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, và đó cũng là nơi tôi tìm được định mệnh của chính mình.
đó là vùng đất nào trên trái đất này thì tôi còn chưa biết. nhưng sau nhiều lần “tin tưởng” rằng mình đã tìm thấy định mệnh ở Sài Gòn và thất vọng thì tôi lại muốn lên đường đi tìm nó ở những nơi xa xôi hơn, phiêu lưu hơn.

có lẻ chúng ta đã chán nhau rồi Sài Gòn nhỉ! có lẻ sắp đến lúc chúng “chia tay” để tôi đi đến một nơi khác, nhưng sẽ không bao giờ tôi hết yêu em đâu Sài Gòn! cũng như chưa bao giờ tôi hết yêu những con người đã từng bước qua cuộc đời tôi vậy! tôi yêu họ bằng tất cả những tình cảm mà tôi có, một tình cảm rất đặc biệt!

nhân 1 đêm mưa đẹp trời và nằm nghe OST Up On The Poppy Hill….

2013-08-19 20.23.43

5 thoughts on “Chúng ta đã chán nhau rồi phải không Sài Gòn?

  1. Hehe, không chắc anh còn nhớ những gì mình nói với nhau cái đêm cách đây hai năm hơn. Nhưng gì thì gì, cố lên anh của em hehe

Leave a Reply

