khi 1 cánh cửa khép lại, và những cánh cửa khác….

Bạn đang ngồi trong 1 căn phòng mát mẻ với máy lạnh phà phà, trà thơm, mạng hơi chập chờn 1 chút (nhưng vẫn không vấn đề gì), phè phởn tận hưởng cuộc sống tuyệt diệu. Bỗng dưng 1 người lại vỗ vai bạn, kéo bạn đi vào 1 góc và nói “Ê, ngày mai mày đừng có tới đây nữa nha. Tụi tao hông cần mày tới đây phè phỡn nữa. Chổ này chật rồi, mà mày thì mập như con heo, để chổ  cho mấy đứa ốm hơn nó ngồi hen.” Ờ thì lúc đó bạn tự biết là bạn bị đạp ra khỏi cái phòng ấm êm.. à lộn.. mát mẻ đó từ ngày mai ròi đó. Cánh cửa sập lại trước mặt bạn cái RẦM chớ hông có khép nhẹ nhàng như trên tựa đề đâu hen. Lúc đó bạn làm gì?

Ờ thì tui thấy lúc đó bạn nên bình tĩnh hen, đừng có chấn động tâm lý dễ dẫn tới lên tim, đột quỵ, xỉn, và các thể loại drama Hờn Wứt, Đài Lon lắm nha. BÌnh tĩnh để làm gì khi bạn đang lo lắng và sợ vãi lều ra? À bình tĩnh để suy nghĩ coi mình cần làm phải làm cái quái quỷ gì tiếp theo đó mà!
Nếu là tui thì tui sẽ nghĩ xem trong bóp mình còn bao nhiêu tiền, trong thẻ ATM số 1 còn bao nhiêu, trong thẻ ATM số 2 còn bao nhiêu, mình nợ bao nhiêu người (và cả bao nhiêu tiền), và bao nhiêu đứa đang nợ mình (và cũng bao nhiêu tiền). Lúc này thì lấy máy tính hay điện thoại thông minh ra chọt chọt tính coi số tiền trong tài khoản là dương hay âm. Bạn sẽ hỏi tự hỏi là sao tự nhiên phải tính tiền làm quái gì? Thiệt ra là tính để tối hôm đó tự thưởng cho bản thân (có thể là mấy đứa bạn thân thân nữa) 1 bữa hoành tráng ăn uống chơi bời chuẩn bị lên tinh thần đi tìm “cánh cửa kỳ diệu” sắp mở ra trong tương lai.

Trong cuộc sống của tui thì tui đã trải qua nhiều lần bị “đá đít” như thế rồi nên nhiều khi tui cảm thấy vô cảm với nó, đón nhận nó như 1 cái tin nhắn báo “Tài khoản của bạn bị trừ 50 nghìn đồng cho gói cước 3G có hiệu lực từ ngày A tới ngày Á” (ờ từ giữa tháng này nó lên 70 nghìn đồng mịa nóa ròi!! Phặc mobifone!). Nhận miết cái quen luôn zậy đó. Nên nhiều khi mấy người “đá đít” tui thấy tui phản ứng mà còn bị đơ nữa, thông thường là “Ờ! Zậy đó hen! Zậy tao zìa sớm lun nha! Zìa nhà tao còn ngủ nghỉ, tắm rửa, chọn quần áo tối đi ăn mừng nữa!”. Vậy đó, những trường hợp đó nhìn “đơ” zậy chớ trong lòng tui bão tố ầm ầm, sấm chớp đùng đùng, mà nói thiệt là chả biết nghĩ gì khác ngoài đi ăn đi uống cho sướng xác. Vì bạn có lo nó cũng đã xảy ra rồi, và bạn thì không thay đổi được nó. Người ta thường nói “khi 1 cánh cửa đóng lại, 1 cánh cửa khác sẽ mở ra với bạn”. Vậy thì có gì mà bạn phải tiếc nó, cũng giống như chuyện Tái Ông Thất Mã, chuyện xấu chưa hẳn đã xấu, chuyện tốt cũng không hẳn là tốt hoàn toàn.

Những cú “đá đít” đó là lúc bạn thất bại khi phỏng vấn xin việc, khi bạn bị ngưng hợp đồng bất ngờ trước thời hạn, khi bạn bị người yêu đá, khi bạn thi rớt, khi bạn trông mong 1 điều gì đó mà nó lại không tới. Và còn nhiều nhiều thứ khác nữa. Nên tốt nhất là bạn hãy chấp nhận thực tế và vui vẻ đón nó đến với cuộc đời bạn, rồi tìm cơ hội ‘đạp vào mặt” nó bằng 1 cái khác tốt hơn, hay hơn.

Vấn đề còn lại là thời gian. Cơ hội luôn ở xung quanh mình, quan trọng là bạn biết nắm bắt cơ hội đó hay không thôi! Phải luôn tự tin vào bản thân mình và chụp lấy bất kỳ cơ hội nào mà bạn thấy nó phù hợp với bạn.

Khi 1 cánh cửa đóng lại, 1 cánh cửa khác sẽ mở ra. Còn nếu nó không mở? Hãy ĐẠP MẠNH VÀO CHO TỚI KHI NÓ MỞ THÌ THÔI!

Leave a Reply

