đi tìm giấc mơ mang tên…. ai?

ngày nhỏ, tôi rất thích xem phim hoạt hình. tôi có hẳn 1 bộ sưu tập phim hoạt hình dạng băng video mà ông chủ tiệm cho thuê băng video bự nhất ở chổ tôi ở cũng phải ghen tị. tôi xem từ phim của disney cho tới những phim của Nhật. cơ bản thì phim nào tôi cũng thích, nhưng với phim Nhật thì bao giờ tôi cũng đặc biệt thích 1 thứ: phối cảnh phim.

phải nói là người Nhật rất rất giỏi trong việc tạo nên những khung cảnh đẹp.. mà phải nói là nó đẹp 1 cách điên rồ. phải nói sao nhỉ… nó đẹp quá nhưng mà nó vẫn rất thực tới mức mà tôi cứ nghĩ là 1 ngày nào đó mình phải đi tới cái vùng đất đó thử coi nó có đẹp được như vậy không. tôi nhớ những khung cảnh làng quê bình yêu của nước nhật trong Totoro, rồi thành phố trên mây Laputa, hay những vùng biển, cánh đồng hoa hướng dương, con đường quê, thảo nguyên mênh mông trong rất nhiều bộ phim. rồi gần đây là mặt nước trong công viên ở Khu Vườn Ngôn Từ, hoặc là những vùng đất xa lạ trong Pokemon hay Doraemon. dù biết nó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhưng nó vẫn rất thực để rồi nó gieo cho tôi giấc mơ đi tìm những vùng đất nó để nhìn thấy nó 1 lần trong đời…

trong tình yêu cũng vậy, nó đẹp, nó thực, nó không thực, nó làm người ta khao khát, nó khiến người ta phải đi tìm. để rồi cuối cùng là gì? là chán nản. rồi người ta ngừng mơ tưởng do cuộc đời ‘tát’ quá mạnh hay là vẫn cứ mơ 1 ngày nào đó mình sẽ đi tìm được ‘giấc mơ mang tên mình’ ấy? cuối cùng thì người ta vẫn không biết bản thân đang đi tìm 1 giấc mơ mang tên mình hay là tên 1 ai khác khi mà ngần ngại xây đắp lại tất cả từ đầu, sợ bản thân sẽ bị đau thêm lần nữa nếu như thất bại, hoặc giả đối phương có vô số lựa chọn và bản thân cũng chỉ là 1 lựa chọn trong vô số đó. cố thêm thì may ra được, nhưng tỉ lệ thất bại và bị đau cũng cao.

vậy thì phải làm sao?

3 thoughts on “đi tìm giấc mơ mang tên…. ai?

  1. Tui cũng rất thích nước Nhật, dù chỉ mới cảm nhận qua văn học, thiền học và những khung cảnh đất nước họ trên báo chí, phim ảnh. Nhìn bình yên, tao nhã gì đâu❤

Leave a Reply

