cho một năm qua

nguyên nhân của bài này là gì nhỉ? thực sự thì tới lúc đánh những dòng chữ này tôi cũng không có một ý định rõ ràng nào cả. một bài tổng kết năm 2013? viết về những thứ tôi thích? xem lại thành bại của năm rồi? chửi những kẻ tôi không ưa? nói thật là chả biết nữa. nhưng có lẻ bài này sẽ mang tính tổng kết 1 chút như những lời gợi ý và cả ‘kề dao sát cổ’ yêu cầu của một số người bạn.

nhìn lại 1 năm vừa qua nói chung về công việc cũng có một chút gặt hái nhất định. 6 tháng ở Tiki là một thời gian rất vui vì được gặp và làm việc chung với 1 nhóm cực kỳ hợp ý. nhóm này là tự phát chứ không phải 1 phòng ban nào trong công ty cả, đó là một nhóm gồm cả vài người ở bộ phận kinh doanh, vài người ở IT, thiết kế, marketing gom lại. vậy mà rất vui. tới giờ nghĩ lại thì rời Tiki chỉ tiếc những đồng đội cũ đó thôi dù rằng lâu lâu vẫn hú hét nhau đi uống bia này nọ. còn về công việc ở đó thì 6 tháng đã bỏ công xây dựng fanpage Tiki to bự ra 1 chút, nhiều người biết hơn, nội dung nghiêm túc và có tính định hướng; ngoài ra cũng thực hiện một vài project nhỏ nhỏ cho Tiki có thể xem là hơi hơi thành công. thế là ra đi cũng không có gì tiếc nuối ngoài nhóm đã nói ở trên và thời gian ở đó quá ngắn ngủi vì vẫn còn nhiều thứ muốn làm nữa.
sang đến Esquire lại là một đội mới, trẻ, khỏe, sung sức, giỏi. phải nói là mấy bạn quá giỏi và bản thân cảm thấy rất vui vì được làm việc với một đội giỏi như thế. từ sếp cho tới mấy bạn cùng đội chính là động lực thúc đẩy mình phải tự tìm hiểu và học hỏi thông tin mới mỗi ngày để tờ báo ngày càng tốt hơn. hơn 1 tháng ở Esquire thì đã thấy thành quả của cả đội rồi và mọi người vẫn không ngừng phát triển tờ báo. vui nhất là khi công sức của ai cũng được thừa nhận.

về tình cảm thì chẳng biết phải nói thế nào. chia tay vào giữa năm vì một số trục trặc gia đình và hiểu lầm rồi từ đó đến nay chỉ gặp lại người yêu cũ được 1 lần duy nhất. nói chung có thể là do duyên đã hết nên cũng không thể cưỡng cầu, cứ thuận theo tự nhiên. chỉ mỗi tội bạn ấy cứ tránh mặt mình còn mình thì cứ làm phiền bạn ấy bằng đủ thứ tin nhắn, điện thoại này nọ. thôi thì cũng đã tới lúc dừng lại ở một giới hạn. chúc bạn vui và tìm được một người khác đi cùng bạn lâu hơi, dài hơn.
tin một bạn người yêu cũ trước đó bị bệnh nan y làm mình không thoải mái mấy tháng nay. gặp không được, cũng chẳng thể đưa người đó đi đâu. nói chung là cảm giác bất lực hiện ra tổ bố trước mặt vì không làm được những gì trước đây đã hứa với người đó. dạo này lại bận công việc và nhiều khi rất vô tâm không hỏi thăm người đó.

bạn bè thì có được có mất. được vì vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người, những người thân lại càng thân hơn, cũng có những người thân và mình rất quý nhưng lại ít có cơ hội gặp nhau. những người trước đây rất thường đi chung giờ lại ít gặp vì nhiều lý do nhưng không phải mình không còn thích họ nữa nhưng mà vì hơi bận và khó hẹn gấp gáp nên ít gặp được chứ thật ra vẫn quan tâm theo dõi mọi người. năm sau phải quan tâm và cũng cố những mối quan hệ sẵn có này lại.
cả năm nay có thể nói là mình chia sẻ nhiều câu chuyện và suy nghĩ của bản thân với những người mình thực sự tin tưởng và quý mến. có thể kể tới thằng bạn chí cốt chơi chung mười mấy năm, rồi tới đại gia du lịch Long, rồi người chị thân mến Sen. 3 người này đã bị mình hành hạ điên cuồng từ đầu năm tới cuối năm và đặc biệt là lúc mình thất tình thảm hại ra. thành thật cảm ơn sự quan tâm và chăm sóc của những người thân này.
trong năm vưà rồi còn quen được một số bạn mới như là đại gia nhiếp ảnh Long, đây là bạn cà phê chém gió. tính tình rất đàn ông chuẩn man, đi chơi nói chuyện rất hạp nên hứa hẹn sẽ còn chém nhau dài dài. thằng ku Bo cũng là một người mình hay đi chơi chung. lúc hai anh em thảm hại, lúc vui, lúc buồn gì cũng vậy; nhiều khi thấy nó ăn chơi quá thì cũng muốn tán nó vài cái cho nó tỉnh mà chưa bao giờ tán, chỉ chửi nó thậm tệ thôi. rồi anh em song sinh Zũ Zũ, công trúa Gia Nguyên, đại ca Thanh TC và những người siêu hạp tánh ở Tiki là những người đã làm cho 6 tháng đầu năm của mình cực kỳ rộn ràng và vui vẻ. hy vọng qua năm mới sẽ tiếp tục phát huy nữa. rồi những người bạn, người anh, em xuất hiện vòng vòng mình nữa, mỗi người 1 tính, mỗi người 1 hoàn cảnh nhưng mà vẫn chịu đựng bản tính tâm thần thất thường của mình và chịu chơi với mình cho tới bây giờ. còn thằng khỉ Tân 1 năm gặp dc 2 lần vì nó mê bồ bỏ bạn, ghét vl, dù sao thì vẫn thích đi uống bia xàm xí với nó điên cuồng.
cuối cùng là phải nói tới mấy bạn ở Starbucks đã chăm sóc khách hàng dở hơi với đủ thứ yêu cầu trong nguyên năm vừa rồi! =]] năm sau nhớ chăm sóc tốt hơn nha!!

sau đây là 1 số tổng kết xàm xí:

  • sách thích nhất: 1Q84, Em sẽ đến cùng cơn mưa, Mùa thu của cây dương, Perk of being a wallflower.
  • nhạc thích nhất: Chuyện của mặt trời – chuyện của chúng ta, Vòng Tròn, Địa đàng, Vuông tròn, Yêu,
  • chổ thích đi nhất: Starbucks president place, pacey cupcake, gà rán popeyes, cháo sườn chợ tân định
  • chổ nhậu nhẹt thích nhất: vuvuzela, boheme, nhà
  • cine: megastar, bhd bitexco icon 68
  • từ thường chửi thề nhất: FCUK, Éo
  • câu nói cửa miệng: “so what!”, “tại sao tui phải quan tâm?”, “ewww”, “đẹp chứ đâu có bị điên”, “có liên quan gì tới tui hả?”
  • thích làm nhất: ăn, ngủ, nói nhảm, đi vòng vòng (khi được chở), uống cà phê, chửi mấy đứa dở hơi

ờ vậy thôi đó. hết roài hen. bái bai 2013!

Leave a Reply

