ngồi viết tiếp những câu chuyện mình

khoảng 1 tháng trước, tôi vào yahoo messenger để kiểm tra tin nhắn như một thói quen hàng tuần. hơn 1 năm nay toàn dùng facebook để chat với bạn bè nhưng thi thoảng một số bạn cũ không có facebook vẫn gửi tin nhắn ở yahoo nên tôi giữ thói quen kiểm tra yahoo mỗi 1 hoặc 2 tuần. hôm ấy không hiểu thể nào mà tôi quên “thoát” yahoo trên tablet và kết quả là tôi đã “online” liên tục 1 tuần với 1 đống tin nhắn gửi tới, và cũng vì tôi đã tắt chế độ báo tin nhắn trên tablet nên hoàn toàn chẳng hề hay biết gì về việc ấy cả. cho đến khi tôi vào yahoo để kiểm tra một lần nữa.

trong số tin nhắn ấy có người yêu cũ. nội dung là sự ngạc nhiên khi thấy tôi online yahoo và hỏi thăm tình hình dạo này thế nào. thế là tôi cũng trả lời theo kiểu khá mô phạm và kèm theo 1 lời mời đi ăn vì cũng khá lâu rồi tôi ko gặp bạn ấy và bạn đang trong giai đoạn điều trị 1 căn bệnh nhưng tôi chưa có dịp thăm hỏi. cách đây vài hôm, bạn nhắn tin qua điện thoại. Tôi khá bất ngờ vì nghĩ bạn đã xóa số của tôi sau vài lần cãi nhau vì những lý do không đâu ra đâu. tôi vẫn trả lời bình thường rằng tôi vẫn nhớ cái hẹn và vẫn ổn nhưng công việc khá bận nên chưa hẹn bạn được. tiếp theo sau đó là những câu chuyện vòng quanh trái đất, cuộc sống và căn bệnh của bạn hiện nay. cũng vui vì bạn khỏe và ổn định hơn trước nhưng bạn vẫn thích đem những câu hỏi cũ, những câu chuyện cũ ra hỏi tôi.

cuối cùng, bạn cũng hỏi đến câu tôi đã nghĩ: “sao lúc trước anh lại chia tay em?/ anh đang quen ai rồi?”. người chia tay tôi là bạn ấy nhưng lúc nào bạn cũng chỉ nhớ tôi là kẻ đã “đá” bạn. người bị “đá” là tôi. sau khi tôi bảo rằng cuộc sống vẫn ổn và công việc khá bận nên không có thời gian để quen ai cả. quen nhau thì phải toàn tâm toàn ý chứ nữa vời thì tôi không thích, tâm trí của tôi hiện giờ là dành cho công việc và dự tính của bản thân. sau đó bạn “đề nghị” chúng tôi làm lại từ đầu. tôi hoàn toàn shock về lời đề nghị ấy.
sau gần 3 năm, sau bao nhiêu lời thậm tệ bạn đã nói về tôi, sau bao nhiêu việc tôi đã làm cho bạn, sau bao nhiêu lần bạn phủ nhận thiện chí của tôi thì bạn đưa ra đề nghị ấy. vì sao bạn không giữ lúc còn có nhau? vì sao bạn không nghĩ lại những lời bạn nói khi trước đã làm tôi đau đớn đến mức nào? vì sao bạn nghĩ rằng tôi sẽ bỏ qua mọi việc để quay lại dù rằng tôi chẳng quen ai? liệu tôi có thể yêu một người đã từng nói tôi là 1 thằng không ra gì hay không?

tôi ko nói tôi là một người tốt. tôi là một người bình thường có tốt, có chưa tốt, có xấu nhưng bạn đã từng chỉ nhìn vào cái chưa tốt và cái xấu chứ chưa bao giờ bạn thừa nhận cái tốt của tôi. ngược lại, tôi thấy ở bạn cái tốt, cái chưa tốt và cả cái xấu nhưng tôi vẫn chọn bạn có nhiều cái tốt. còn bạn “đá” tôi vì tôi không có gì tốt cả. nói chung là 1 thằng chả ra gì.

vậy thì làm sao bạn lại muốn quen với 1 thằng không ra gì như tôi một lần nữa?

sau 3 năm, bạn vẫn như xưa, bản tính cố hữu không thay đổi. nhưng tôi hôm nay và 3 năm trước hoàn toàn khác nhau. có thể tôi sẽ yêu 1 người không tốt được như bạn nhưng chắc chắn tôi sẽ không yêu bạn một lần nào nữa. tôi với bạn chỉ còn là anh em bạn bè vì tôi sẵn sàng bỏ qua những lời bạn đã miệt thị tôi.

cuộc đời mỗi người đã rẽ sang trang mới từ rất lâu rồi. hãy viết những câu chuyện mới cho chính mình, đừng mãi lần mò theo những dòng ký ức cũ. và vì tôi đã viết nhiều câu chuyện mới rồi nên những câu chuyện cũ của chúng ta hãy xếp lại như một ký ức đẹp của tuổi trẻ.

chúng ta sẽ gặp nhau và ăn tối cùng nhau nhưng ở một vị thế hoàn toàn khác. chúng ta là hai người bạn.

One thought on “ngồi viết tiếp những câu chuyện mình

  1. … Ừa, “đừng giữ mãi những gì vô nghĩa, hãy xếp lại những ký ức xưa, cất giấu nơi con tim chưa một lần ngủ quên…”-> cái gì đã qua thì đã ở lại quá khứ, không thay đổi đc gì mà cũng đừng khơi lại nó… Hi vọng bạn enjoy cuộc sống hiện tại và luôn mở lòng ra đón những điều mới…🙂

Leave a Reply

