Vì bây giờ là mùa hè

Tôi vừa đi Thái về được mấy hôm. Chuyến đi 5 ngày nhiều điều thú vị nhũng cũng không ít bực bội. Bực nhất là việc tôi bị bệnh khá nặng từ 2 hôm trước ngày đi rồi mãi đến ngày thứ 3 ở Thái mới đỡ được tí. Rồi thì đến đứa bạn đi chung bị bệnh (mà nó bảo là do tôi lây). Khổ tâm kinh khủng luôn ấy. Cũng do bệnh mà huỷ hết mất kế hoạch đi thăm thú này nọ chỉ toàn lang thang trong mấy chổ mua sắm. Ít ra cũng mua được nhiều thứ ưng ý và cần thiết, dù tiêu quá nhiều tiền hơn dự tính.

Về đến Vn thì 1 núi việc chờ sẵn. Sếp ‘tụng’ cho 1 bài ca con cá ngay hôm đi làm lại đầu tiên. Chưa có đủ động lực để làm việc trở lại vì cơn lười hãy còn ám quá nặng. 5 ngày nghỉ lễ rồi 5 ngày nghỉ đi chơi là quá sức đối với 1 con ma lười như tôi.

Không ngờ rằng tôi đang làm số báo thứ 7 rồi. Mới đó mà đã hơn nữa năm ở chổ mới. Thời gian trôi nhanh đến không ngờ. Sự thật là làm báo vừa cực vừa sướng nhưng không ai bày sẵn thứ gì ra cho mình hưởng cả. Chỉ khi nào quá tải, sếp thương thì giúp 1 đoạn rồi cũng tự bơi thôi. Làm rồi mới thấy làm báo chính thống không hề dễ và những ai ‘tưởng bở’ về nghề sẽ sớm ra đi khi họ không chịu nổi áp lực và yêu cầu cao từ mọi phía. Mà cũng nhờ vậy thì tay nghề mới lên được.

Sài gòn vẫn còn nóng điên cuồng man dại. Về được 2 hôm thì da tôi cứ nổi đỏ rồi ngứa ngấy mãi. Chẳng hiểu tại sao. Tôi nhận thấy rằng mình đổ nhiều mồ hôi hơn khi ở Thái nên cả người cứ bức rức khó chịu mãi.

Dạo này cứ thấy chán chán facebook thế nào ấy. Đi chơi cả tuần không buồn đăng 1 tấm ảnh nào lên đấy dù có vài tấm ở instagram. Có lẻ là do ‘môi trường’ instagram trong lành hơn chăng? Ở đó tôi không thấy những anh hùng bàn phím, không thấy những thánh cuồng, không thấy những kẻ nguy hiểm.

Hy vọng tháng 8 sẽ được đi Nhật cho biết với thiên hạ. Nhưng vẫn chưa biết công việc có cho phép hay không! Thôi thì cứ hy vọng vậy. Hy vonngj cho một mùa hè tươi đẹp.

20140513-072437 CH.jpg

Leave a Reply

