không gì đáng sợ bằng cái Ngu

sáng nay, tôi và một anh bạn chat với nhau về mấy vụ biểu tình này nọ. anh kể vụ bạo-động, hôi của, cướp phá ở Bình Dương ghê ghớm như thế nào. những người bạn khác cập nhật tình hình người ta “yêu nước” bằng cách đập phá, cướp bóc, đua xe, hò hét. tôi thấy mọi chuyện rất đáng sợ. đáng sợ ở chổ người ta lợi dụng tình thế thế đẩy đất nước vào một hoàn cảnh đã rối nay còn rối hơn. đáng sợ ở chổ người ta nhân danh sự thiện để làm điều ác. đáng sợ ở chổ người ta bị lợi dụng để vô-tư hãm hại đất nước. tôi kết luận với anh bạn tôi rằng: không có điều gì đámg sợ hơn cái NGU. cái NGU làm người ta bị lợi dụng mà không biết, nó che mờ lý trí, nó làm cho người ta mất nhân tính.

trưa, ba tôi nhắn tin bảo đừng dính vô mấy việc chính trị vì nó chẳng hay ho gì. cơ bản là tôi chưa bao giờ thích nói về chính trị. tôi thích vấn đề xã hội nhưng giờ không phải là thời điểm. có thời gian thì tôi sẽ làm việc kiếm tiền chứ chẳng bao giờ đi biểu tình, kêu gọi, hay share thông tin lung tung linh tinh. thời gian đó có thể làm được nhiều việc có ích cho bản thân và gia đình tôi hơn.

nhiều khi tôi thấy bạn bè cứ lên tiếng phàn nàn chính quyền này nọ rồi đi ‘like’ cái bọn phản động và hùa theo bọn chúng. hôm nay, chính cái bọn mà bạn bè tôi hàng ngày vẫn hùa theo ấy đã hại dân mình, nước mình. bọn chúng đâu phải là người Việt Nam, chúng đâu cần quan tâm dân ở đây sống, chết ra sao. chỉ cần mục đích tồi tệ của chúng hoàn thành là được, ai chết chúng cũng mặc kệ.
chẳng hiểu vì sao người ta, những kẻ có học, có suy nghĩ lại đi hùa theo cái bọn vô nhân tính như vậy.

hôm qua đến giờ là hai ngày kinh khủng, tồi tệ. bao nhiêu chuyện đã xảy ra, bao nhiêu tiền của đã bị thiệt hại, bao nhiêu niềm tin bị phá, bao nhiêu con người đã trở thành con thú.
nếu ai hỏi tôi nghĩ gì về những chuyện đó thì tôi sẽ trả lời: “Tôi cảm thấy rất nhục nhã!”

Leave a Reply

