chuyện cafe và chuyện phim

dạo gần đây tôi hay đi cafe ở highlands. đối với tôi chuyện này chẳng có gì bất thường cả nhưng đám bạn và những người follow trên instargram hay bạn facebook lại coi đó là chuyện lạ. có lẻ họ nghĩ tôi chỉ đi cafe ở starbucks chứ không bao giờ đi bất kỳ nơi nào khác.cơ bản thì trước đây tôi cũng khá thích highland nhưng sau một thời gian thì giá tăng chóng mặt và chất lượng cũng giảm. gần đây, highlands rút gọn thực đơn, đổi phong cách, giảm giá cafe và bánh về mức rất hợp lý nên tôi bắt đầu quay trở lại. thêm nữa là gần công ty tôi lại có một cái highlands khá đẹp nên đi làm về cũng thường đi. chỉ có 1 vấn đề là nhạc ở highlands giờ quá ghê, không chất như trước nữa.

gần đây tôi cũng chịu khó lê la những tiệm cafe là lạ hơn trước. nhìn chung thì dù có mở ra nhiều quán đẹp, phong cách này nọ nhưng hầu như chưa nơi nào có dịch vụ khách hàng tốt như starbucks. đến 1 người bạn của tôi đang làm cho 1 đối thủ của starbucks cũng phải thừa nhận điều này. khi nhận được lời than phiền sao nước không ngon như lần trước hoặc quá ngọt, thay vì nhận được câu “chúng tôi sẽ ghi nhận góp ý và rút kinh nghiệm” thì tôi thấy nhân viên đổ ly nước kia đi và làm 1 ly nước khác. đó là điều mà hình như chưa nơi nào ở sài gòn làm được cả.

sài gòn có nhiều tiệm sang trọng rất đắt tiền, rất dở nhưng vẫn rất đông khách. cũng lạ! tôi thà đi ăn 1 quán lề đường giá rẻ còn hơn đến những nơi ấy. có nhiều nơi cũng rất hài, nhân viên đón khách theo cách ăn mặc hoặc điện thoại họ dùng. có một hôm tôi và vài người bạn vào 1 tiệm cafe thì việc đầu tiên của nhân viên không phải đón tiếp chúng tôi mà là nhìn chúng tôi từ đầu đến chân rồi ném cho chúng tôi cái nhìn dò xét theo kiểu “có tiền không mà vào đây?”. có lẻ do tôi mang dép kẹp, điện thoại tầm tầm, quần cụt, áo thun in hình nhí nhố nên bị nhân viên quán khinh chăng? vui thật! có lẻ họ không biết người bạn của tôi mang 1 đôi dép đáng 2-3 tháng lương của họ. tại sao cứ phải nhìn bề ngoài mà đón khách chứ nhỉ? quan trọng là bọn tôi nhắm có đủ tiền trả thì mới dám bước vào. hay họ sợ những bộ đồ tầm thường của chúng tôi làm mất sự sang chảnh của quán?

10576174_1498188883753349_1323588737_n

hôm trước tự dưng có vé đi xem Guardians of the galaxy miễn phí. tôi thấy ai cũng khen phim đó hay và còn bảo là nhất định phải xem, không thì phí. imdb “chấm” điểm rất cao và đó là 1 chuyện lạ đối với phịm giải trí của Marvel. thế là đi coi cho biết. 60 phút đầu tiên tôi ngáp không ngừng nghĩ vì quá lê thê dài dòng, biên kịch quá tham chi tiết nhỏ để xây dựng tính cách và quá khứ của nhân vật. ngáp đến phút 61 tôi quyết định đứng lên đi về. -_- đó là lần thứ 2 tôi bỏ ra về giữa 1 bộ phim (lần đầu tiên là đi coi Karate Kid của Thành Long). có lẻ tôi không hợp với thị hiếu chung của mọi người, phim người ta chê chán thì tôi thấy khá ổn, còn phim thiên hạ khen hay và tung hô rần rần thì tôi thấy nó dở tệ. điển hình là Maleficent hồi đầu hè, đó phải nói là 1 trong những phim tệ hại nhất tôi đã từng coi vì cũng may lần đó vẫn đi xem theo diện vé “chùa” và nhận được sự hâm dọa kề dao vô cổ kéo đi coi (làm quá đó!😛 ).
Guardians of the galaxy dở và chán vì tôi nghĩ mình sẽ đi coi 1 bộ phim hành động cực kỳ vui với đủ màn bắn nhau, rượt đuổi, đập phá, cháy nổ tưng bừng chứ không trông mong 1 bộ phim triết lý với nhân vật sâu sắc. tôi có thể bỏ hơn 3h ngồi coi The curious case of Benjamin Button không chán nhưng nếu phim vui vui hành động của Marvel mà làm như Guardian of the galaxy thì xin thua. chỉ đơn giản là nó quá tham lam vừa muốn giải trí vừa muốn sâu sắc và cái nào cũng nửa mùa. 

One thought on “chuyện cafe và chuyện phim

  1. Em thì không rành cà phê nhưng những bình luận về “chuyện phim” của anh thì rất chuẩn và chỉ có chuẩn.

Leave a Reply

