Sinh nhật nơi xa

Cuối thì ngày sinh nhật của tôi cũng đã gần hết! Kế hoạch đào tẩu đến một nơi xa lạ để tận hưởng sinh nhật một mình có thể xem là thành công tốt đẹp (ngoại trừ một số điều không mong muốn)!
Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ trải qua một ngày sinh nhật lạ lùng đến như thế. Trong cái lạnh 20 độ, tôi phóng xe máy từ Đà Nẵng đến Hội An mà không hề có một kế hoạch hay dự tính gì cả. Sau khi gửi xe, tôi đi bộ đến tiệm bánh mì Phượng huyền thoại mua một ổ. Sau đó lại vừa đi vừa gặm lon ton tới cafe Nép. Cảm giác ngồi uống cafe trong không khí nhẹ nhàng của Hội An rất thích. Nhất là sáng nay quán mở toàn nhạc Xuân, nó làm lòng mề chộn rộn mong Tết tới lẹ thiệt lẹ. Tiếp theo là chương trình đi dạo – ăn – uống – nghỉ – đọc sách và lặp lại y như thế 3 lần ở những điểm khác nhau trong phố cổ. Tôi thấy việc cứ để bản thân đi rong rồi nhìn này ngắm nọ, thích nơi nào thì dừng lại không thì đi tiếp. Vui và thoải mái không tưởng tượng được. Nó tạo cho tôi một cảm giác yên bình, tự do, tự tại. Tôi không cần phải nghe ai, hỏi ý ai, chiều lòng bấy kỳ ai cả. Ngày sinh nhật của tôi nên người duy nhất tôi chiều chuộng là chính bản thân mình.
Tối đến, tôi lên quán bar ở sân thượng khách sạn A la carte đón gió lạnh! Chọn một ghế ngồi ngay trước hồ bơi đón gió biển, tôi co ro trong cái áo khoát mỏng mang theo, bên cạnh là một ly rượu nhẹ. Tai gắn phone phát một playlist không vui, không buồn. Thời gian trôi, gió lạnh thổi, rượu cay nhẹ, chỉ mình tôi với một khoảng trời lồng lộng gió. Chưa bao giờ tôi có cảm giác thích thú và thư giãn như thế! Tôi không hề thấy cô đơn mà ngược lại, tôi thấy vui vì mình đã bỏ trốn nhưng tin nhắn, điện thoại chúc mừng các thể loại vẫn đến đều đều!
Coi như đây là món quà tôi tự thưởng cho bản thân sau một năm sống khá tốt và bỏ được vài tính xấu đi! Cũng xứng đáng lắm ấy chứ!
Nếu được, năm sau tôi sẽ tiếp tục chương trình Đào tẩu ngày sinh nhật tiếp.

Mục tiêu tuổi mới:
– Bớt khó tính, xét nét
– Học thêm một ngoại ngữ
– Giảm cân một tẹo
– Tập trung nhiều hơn cho công việc
– Để dành tiền đi Mỹ du lịch/ học ngắn hạn
– Đạp xe nhiều hơn
– Chạy bộ buổi sáng

IMG_0615

3 thoughts on “Sinh nhật nơi xa

Leave a Reply

