2 năm rồi

Thật ra mình chỉ muốn đánh dấu ngày mình vào nghề báo và cũng là ngày mình làm việc tại Esquire Vietnam được 2 năm thôi.

2 năm là một chặn đường không dài trong sự nghiệp của đời người. Nhưng với mình, 2 năm đó là quá trình thay đổi rất nhiều thứ của bản thân. So với trước, quan điểm sống, lối sống, suy nghĩ, ứng xử của mình đã ít nhiều khác đi và có thể nói là nó thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Âu đó cũng là ơn Chúa!

Nghề báo đến với mình rất tình cờ. Và như mình cũng đã viết vào ngày này năm trước là chẳng ai trong gia đình và cả bản thân mình cũng không nghĩ mình sẽ bước vào nghề này. Cú rẽ ngoạn mục qua nghề nhiều thị phi này sẽ không xảy ra nếu không có sự tin tưởng của một người anh và cũng là sếp mình bây giờ. Đã từng có người hỏi anh vì sao lại chọn một đứa dở ẹt, lười biếng và tệ như mình vào làm ở một vị trí nhiều người mong muốn và sẵn sàng giành lấy. Anh kể là chỉ vì anh tin mình làm được. Phải nói thật là mình luôn mang ơn những người đã tin tưởng và trao cho mình cơ hội như vậy! Và mình luôn cố gắng hết sức vì sự tin tưởng đó.

 
Cũng may là mình được làm việc ở một tờ báo danh tiếng, nội dung đa dạng và có chiều sâu. Mình cũng không dính vào bất kỳ thị phi hay bè phái nào là một điều đáng vui. Đó cũng là nhờ sếp, các anh em đồng nghiệp, cộng sự đã tạo nên một team có cách làm việc chuyên nghiệp, thẳng thắng và vui vẻ. Nó là động lực để cày bài, chạy deadline, căn mắt làm layout báo trong suốt 2 năm qua của cả team. Đó là công sức, thành tựu chung của mọi người chứ không của riêng ai cả!

Đã có 2 năm rất vui với nghề báo và chắc sẽ còn nhiều năm vui nữa! Lại đi tiếp thôi!

2 thoughts on “2 năm rồi

    1. Cũng không sang chảnh đâu😀 mình chỉ làm vị trí bình thường thôi à. Công việc thường ngập mặt nhưng mà cũng thích.

Leave a Reply

