Purple Jade

Purple Jade là tên bar ở khách sạn Inter Continental Saigon. Nằm ở tầng 1 của khu vực khách sạn và cạnh nhà hàng hoa Yu Chu.

Khu vực bar được thiết kế vừa đủ, ko rộng lắm nhưng có thể chứa một lượng khách kha khá. Bar được chia thành 3 khu vực: quầy bar, bàn cao cho nhóm khách ít người (2-4) và khu vực sofa cho nhóm khách đông hơn; và chia ra hai khu hút thuốc và không hút thuốc; nhưng có ngăn chia rõ ràng nên những người hút thuốc có thể ảnh hưởng đến những người ko hút thuốc.

Tôi và bạn đến vào lúc khá sớm buổi tối nên khi ấy chỉ có chúng tôi, chọn ghê sofa tuy đi ít người và nằm trong khu không hút thuốc. Nhìn chung thì cách thiết kế khá đẹp với hơi hướng hoàng cung ngày trước. Sofa đóng leo lối tràng kỹ với đệm và gối bọc vãi len mềm màu đỏ với hoa văn đơn giản. Ánh sáng được mở rất thấp tạo không khí hơi huyền bí và dĩ nhiên là tối tăm. Nhưng cái không gian tối tối đó lại hợp với nhạc lounge ở PJ và tạo nên một không gian khá lãng mạn, thư giãn và rất thích hợp để ngồi tán gẫu.

Đến tầm 9 giờ tối thì có 1 cô ca sĩ người nước ngoài đến hát. Ở PJ chơi thể loại acoustic pop hơi nghiêng về jazz. Cô ca sĩ có một giọng hát ko phải ở mức người nghe sẽ thốt lên ‘WOW’ ngay từ những câu đầu tiên, nhưng cô sỡ hữu một lối hát dễ chịu và sáng tạo nên những bài cô hát dù quen thuộc nhưng đều mang một nét rất riêng của chính bản thân cô. Cô hát Umbrella, You’re Beautiful và nhiều bài khác đều rất ấn tượng.

PJ sỡ hữu một menu cocktail, rượu khá phong phú với hầu hết những loại cocktail thông dụng và một số loại độc quyền riêng của bar; một danh sách dài các loại rượu mà nhìn muốn chóng mặt [vì tôi chẳng rành về rượu]. Ngoài ra còn có các loại nước ép trái cây, sinh tố, và nước ngọt các thể loại. Giá cocktail từ 110k trở lên, nước trái cây và nước ngọt từ 80k trở lên. Rượu thì bắt đầu từ 1.5tr đến trên 50tr. Giá ở đây phải thêm 10% VAT và 5% phí phục vụ.

Khi chúng tôi đến vào thứ 7 vừa rồi thì có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 ở 6 loại cocktail mà bartender chọn. Tôi chọn Mojito (120k++) và bạn tôi chọn Cosmopolitan (110k++). Cocktail ở đây [theo tôi là] ngon và hợp với dose của bản thân tôi; không quá đậm cũng chẳng quá nhẹ. Thơm và đủ vị.

Kèm theo nước uống dĩ nhiên phải có thức ăn nhẹ [snack] để nhấm nháp chứ. PJ cung cấp gần 20 loại thức nhấm trong menu của với giá từ 80k++ trở lên. Ngoài ra thì khách được mời đậu phộng trộn với 1 ít caramel và cá cơm xấy giòn [và 2 món này được miễn phí :D] khá ngon và nhấm rất đã 😉 .

So ra thì Purple Jade rất rất ổn để rủ người yêu đến nghe những bản nhạc nhẹ nhàng và có một buổi tối lãng mạn với nhau. Chi phí không quá cao so với mặt bằng của những nơi phòng trà hay quán cafe bar hiện nay nhưng với chất lượng cao và cách phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên thì số tiền ấy theo tôi là đáng.

Leave a comment